ข่าวใหม่อัพเดท » จ.ลำพูน จัดประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จ.ลำพูน จัดประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

28 มีนาคม 2024
0

จ.ลำพูน จัดประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้นายสมาน กอง แก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีพระมหาพิสดาร ปิยวณฺโณ ผู้อำนวยการโรงเรียนหอปริยัติศึกษา ได้รับมอบหมายจากพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน/เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ มีหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยระยะเวลาบรรพชา ระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567 จำนวน 17 วัน ณ วัดที่จังหวัด กำหนด ทั้ง 76 จังหวัด สำหรับส่วนกลาง จัดพิธีบรรพชา ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร โดยจำนวนผู้บรรพชาไม่น้อยกว่า 73 รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรวมถึงได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมและศีลธรรมตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครองและพระพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพันความใกล้ชิด กับวัดและศาสนารวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการจัดพิธีดังกล่าวฯ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยจังหวัดลำพูนกำหนดจัดพิธีโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา 6 รอบ ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567 ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจจะส่งบุตรหลานเข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ ติดต่อสอบถามรายละเอียดและสมัครการเข้าร่วมโครงการฯ ได้ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 19 เมษายน 2567


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!