ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จอส.พระราชทานเชียงราย และกอ.รมน. บูรณาการร่วมจัดกิจกรรมโครงการ “กิจกรรมก่อสร้างฝาย และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ”

ศอ.จอส.พระราชทานเชียงราย และกอ.รมน. บูรณาการร่วมจัดกิจกรรมโครงการ “กิจกรรมก่อสร้างฝาย และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ”

28 มีนาคม 2024
0

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดเชียงราย และกอ.รมน.จังหวัดเชียงราย บูรณาการประสานงานร่วมกับอำเภอเชียงของรายงานการจัดกิจกรรม “โครงการกิจกรรมก่อสร้างฝาย และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ”

เมื่อวันพุธที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเชียงของ เป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยมีนายสุรินทร์ วงค์อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลห้วยซ้อ เป็นผู้กล่าวรายงาน นายอำนวย หลวงไชย กำนันตำบลห้วยซ้อ นำผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่, ข้าราชการท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมโครงการกิจกรรมก่อสร้างฝาย และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา 2 เมษายน 2567 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยาม บรมราชกุมารี ณ ห้วยเครือบ้า บ้านเนินสมบูรณ์ หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยซ้อ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

  1. เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงให้ความสำคัญและทรง มีพระปณิธานอันแน่วแน่ในการดูแลและรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ผืนป่า แหล่งน้ำ
  2. เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติ
  3. เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีของประชาชนทุกหมู่เหล่าในการน้อม

ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการสร้างฝ่ายชะลอน้ำ และปลูกต้นไม้ ในพื้นที่รับผิดชอบ ตำบลห้วยซ้อ จำนวน 23 หมู่บ้าน 23 แห่ง เพื่อเป็นการรักษาผืนป่าอันเป็นแหล่งทรัพยากรที่สำคัญของชุมชน สร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่า อีกทั้งยังเพื่อสร้างแนวกันไฟเปียก ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน Pm 2.5 ระยะยาว


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!