ข่าวใหม่อัพเดท » “สันธนะ​” จี้​ กกต.วินิจฉัยสอบปม พลังประชารัฐ ให้ “ชนม์สวัสดิ์” ขึ้นเวทีปราศรัยที่​ จ.สมุทรปราการ ทั้งขอให้ยื่นศาลรธน.พิจารณายุบพรรคฯ หากยังไม่มีความคืบหน้าขู่ฟ้องคดีกับ เลขาฯ​ กกต.

“สันธนะ​” จี้​ กกต.วินิจฉัยสอบปม พลังประชารัฐ ให้ “ชนม์สวัสดิ์” ขึ้นเวทีปราศรัยที่​ จ.สมุทรปราการ ทั้งขอให้ยื่นศาลรธน.พิจารณายุบพรรคฯ หากยังไม่มีความคืบหน้าขู่ฟ้องคดีกับ เลขาฯ​ กกต.

22 พฤษภาคม 2019
0

      วันนี้​ วันพุธที่ 22 พ.ค.62​  เวลา 10.00 น.ที่​ สำนักงาน​คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ : นายสันธนะ​ ประยูรรัตน์​ พร้อมด้วยผู้สมัคร​ สมาชิกสภา​ผู้แทน​ราษฎร​ (ส.ส.)​ พรรคเพื่อไทย​ (พท.)​ จ.สมุทรปราการ​ และผู้สมัคร​ สมาชิกสภา​ผู้แทน​ราษฎร​ (ส.ส.)​ ในเขตอื่นอีกรวม​ 7​ เขต​ เดินทางร่วมกันมายื่นหนังสือขอให้​ กกต.มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ และเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งของคณะกรรมการบริหารพรรค​พลัง​ประชารัฐ​ (พปชร.)

      โดยนำหนังสือมายื่นถึงด่วนที่สุด​ ยื่นต่อกกต.เพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังจากที่ได้เคยมายื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ และขอให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณายุบพรรคฯ จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐให้ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ขึ้นเวทีปราศรัยที่​ จ.สมุทรปราการ และเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งของคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ตามความในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 2560 มาตรา 92 ประกอบมาตรา 28 โดยด่วน

      นายสันธนะฯ กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.62​ มายื่นหนังสือถึงกกต.ถือว่า เป็นการเปิดงานไปแล้ว และวันนี้มาเพื่อปิดเกม การดำเนินการของกกต.ถ้าเทียบเคียงกับกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อฯ ที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นที่​ จ.สมุทรปราการไม่ใช่แค่ปากน้ำเดือด แต่ส่อเห็นถึงการกระทำของฝ่ายอำนาจรัฐ ที่พรรคตัวเองจะดำเนินการอะไรก็ทำได้ จึงนำหนังสือด่วนที่สุด มายื่นว่าท่านพร้อมหรือยังที่จะพิจารณาเรื่องนี้ หากยังไม่ดำเนินการควรจะตัดสินใจ เลือกระหว่างความเที่ยงธรรมกับความขลาด

      นายสันธนะฯ กล่าวอีกว่า ถ้ายังไม่มีการนำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณา หรือยังไม่มีความคืบหน้า จะฟ้องคดีกับเลขาธิการ กกต. ส่วนเรื่องทางการเมือง ขอเปิดมิติใหม่ นับแต่นี้จะมีเพียงมิตรแท้กับศัตรูถาวรเท่านั้น พรรคการเมืองขั้วที่ 3 พรรคพังงา พรรคบุรีรัมย์ พรรคสุพรรณบุรี ตนจะนำคำร้องฉบับนี้ไปยื่นที่ทำการพรรคฯ

      ต่อมาช่วงบ่ายของ วันเดียวกัน​ เวลา 14.00 น.นายสันธนะฯ​ เดินทางไปยื่นสำเนาการร้องเรียนต่อกกต.ที่พรรคพลังประชารัฐ​ โดยมีนายเลิศบุตร​ บูรณะคุนาภรณ์ เจ้าหน้าที่​รับเรื่องราว​ร้องทุกข์​ เป็นตัวแทนรับเอกสารเพื่อส่งมอบให้กับหัวหน้าพรรค​ฯ​ เพื่อให้รับทราบจุดประสงค์​ที่มายื่นหนังสือฉบับดังกล่าว

      โดยในวันพรุ่งนี้​ วันพฤหัสบ​ดี​ที่ 23 พ.ค.62​ เวลา 10.00 น.จะเดินทางไปยื่​นสำเนาการร้องเรียนต่อกกต.ที่พรรคประชาธิปัตย์ และเวลา 14.00 น. ของวันเดียวกัน​ จะไปยื่น​สำเนาการร้องเรียนต่อกกต.ที่พรรคภูมิใจไทย ขอให้รอ และดูเอกสารของตนถ้าบอกว่า ยังไม่ชัด ก็จะเห็นแล้วว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต้องรอกกต.ยุบพรรค ประชาชนจะยุบพรรคของท่านเอง

https://youtu.be/xB4h4OWTMz4

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!