ข่าวใหม่อัพเดท » พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ รุดตรวจคงามพร้อม ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมบริการรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ รุดตรวจคงามพร้อม ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมบริการรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

26 มีนาคม 2024
0

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ รุดตรวจคงามพร้อม ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ลดขั้นตอนการให้บริการ ทันสมัย กระชับ รัดกุม พร้อมบริการรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เดินทางมาสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ( ตม. ) ว่าได้ดำเนินการให้เป็นไปตามสั่งการของนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พร้อมดูสภาพปัญหาโดยเฉพาะในช่วงที่ผู้โดยสารหนาแน่น เพื่อหาแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ตม.สุวรรณภูมิ ได้มีการปรับลดขั้นตอนการตรวจหนังสือเดินทางจากเดิม สำหรับ “ขาเข้า” ใช้เวลา 45 วินาที ปัจจุบันเหลือเพียง 30 วินาที เนื่องจากมีการปรับลดบางขั้นตอน เช่น ยกเลิกการ Scan Boarding pass ยกเลิกการเขียนเที่ยวบิน และลงนามในตราประทับ เป็นต้น และขาออก มีการนำเครื่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ หรือเครื่อง Automatic channel มาช่วยในการตรวจหนังสือเดินทาง จากเดิมใช้เวลา 40 วินาที ปัจจุบันใช้เวลาเพียง 20 วินาที

ในกรณีที่ผู้โดยสารหนาแน่น ซึ่งอาจเกิดจากกรณีไฟลท์บินเข้าพร้อม ๆ กัน เช่น เข้าพร้อมกัน 20-25 ลำ หากมีผู้โดยสารลำละ 200 คน จะมีผู้โดยสารรวมประมาณ 4,000-5,000 คน ในขณะที่พื้นที่รองรับผู้โดยสารรองรับได้เพียง 2,000 คน จะใช้การเสริมเจ้าหน้าที่ๆ พักเวรมาเสริมให้เต็มช่องตรวจ เพื่อช่วยระบายผู้โดยสารให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน สตม. บรรจุเจ้าหน้าที่ ตม. เพิ่มขึ้น 200 อัตราและจะรับเพิ่มอีก 330 อัตรา ซึ่งเชื่อว่าเพียงพอต่อการให้บริการ นอกจากนี้ สตม.ยังได้ปรับปรุงระบบไบโอแมตตริกส์ เครื่องลูกข่าย แม่ข่าย อัปเดตฮาร์ดแวร์ให้ทันสมัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ระบบล่มอย่างที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย โดยเฉพาะในไตรมาส 4 จะมีชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก ให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการรองรับ วันนี้จึงได้มาตรวจดูสภาพปัญหา พร้อมกำชับการปฏิบัติ มั่นใจ สตม.มีความพร้อมในการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

#สำนักงานตำรวจแห่งชาติ #Royalthaipolice


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

error: Content is protected !!