ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายปกครอง ร่วมตำรวจ สภ. นิคมคำสร้อย จับกุมพระลูกวัดมั่วสุมยาเสพติด

ฝ่ายปกครอง ร่วมตำรวจ สภ. นิคมคำสร้อย จับกุมพระลูกวัดมั่วสุมยาเสพติด

26 มีนาคม 2024
0


มุกดาหาร – ฝ่ายปกครอง ร่วมตำรวจ สภ. นิคมคำสร้อย จับกุมพระลูกวัด มีพฤติ กรรม มั่วสุมกับวัยรุ่นในหมู่บ้าน

วันที่ 26 มีค. 67 ภายใต้การอำนวยการของ นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำ สร้อย พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนิคมคำสร้อย นำโดยนายธีรวัฌน์ หมีคำ ปลัดอำเภองานป้องกันพร้อมด้วยสมาชิก อส. อำเภอนิคมคำสร้อยที่7 บูรณาการร่วมกับชุดสืบสวนสภ. นิคมคำสร้อย จับกุมพระลูกวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมกับวัยรุ่นในหมู่บ้าน

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับประกอบกับการร้องเรียนพฤติกรรมของพระลูกวัด วัดบ้านโนนก่อ หมู่ที่ 6 ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีการเสพยาเสพติด และมั่วสุมกับกลุ่มเยาวชนในหมู่บ้าน ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนิคมคำ สร้อย พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.นิคมคำสร้อย จึงได้ออกตตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เบื้องต้นพบพระวิษณุ กตฺธมโม อายุ 39 ปี พรรษา 3 อยู่ในบริเวณศาลาฉัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ปปส. ได้สอบถามและขออนุญาตตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบผลปัสสาวะเป็น บวก (เมทแอมเฟตามีน) เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบภายในศาลาโรงนอน พบอุปกรณ์การเสพ อาทิ ไฟแช็ค หลอดพาสติก แผ่นฟรอย จากการสอบถามพระวิษณุ ให้การรับสารภาพว่า พึ่งเสพยาบ้ามาเมื่อตอนเช้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นิมนต์เจ้าคณะตำบลนิคมคำสร้อย เพื่อทำการสึกพระวิษณุ และพระวิษณุฯสมัครใจเข้ารับการบำบัด จึงได้นำตัวส่งเข้ารับการบำบัด ตามโครงการชุมชนยั่งยืนของอำเภอนิคมคำสร้อยต่อไป.


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!