ข่าวใหม่อัพเดท » ระทึกทั้งตำบล!! ไฟไหม้ลุกท่วมรถบรรทุกฟาง 3 ตัน ถนนกลายเป็นทะเลเพลิง คนขับรอดตายหวุดหวิด

ระทึกทั้งตำบล!! ไฟไหม้ลุกท่วมรถบรรทุกฟาง 3 ตัน ถนนกลายเป็นทะเลเพลิง คนขับรอดตายหวุดหวิด

26 มีนาคม 2024
0

จังหวัดลพบุรี – ระทึก รถสิบล้อบรรทุกฟางก้อน 3 ตัน เกิดไฟไหม้ท่วมคัน คนขับกลัวไฟไหม้ในหมู่บ้าน และเป็นห่วงรถขับวนหาทางออกหมู่บ้าน ฟางร่วงตามทางกลายเป็นทะเลเพลิง ชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น ตำรวจ ฝ่ายปกครองป้องกัน เทศบาลวิ่งตามไล่ดับไฟ ทำเอาโกลาหลไปทั้งตำบล รถดับเพลิงเกือบ 10 คันสกัดเพลิงกันวุ่น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลอำเภอบ้านหมี่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก อบต.สายห้วยแก้ว ว่าขอรถน้ำดับเพลิงหลายคันเร่งด่วนเนื่องจากเกิดเพลิงไหม้หลายจุดบนถนนภายในหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.สายห้วยแก้ว และตามเส้นทาง ออกทุ่งนาข้าวของชาวบ้านที่กำลังจะเก็บเกี่ยว ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านได้เร่งช่วยกันทำการดับไม่ให้ลุกลาม แต่บางจุดเป็นพื้นที่แห้งไฟลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนจึงได้เร่งเดินทางไปเพื่อทำการดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายห้วยแก้ว-บ้านหมี่ ที่กลางถนนพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-1938 ลพบุรี ซึ่งด้านหลังรถบรรทุกฟางก้อนอัดแท่งมาเต็มคันรถซึ่งรถคันดังกล่าวกำลังเกิดเพลิงไหม้ฟางก้อนอัดแท่งที่บรรทุกมาทั้งคันรถโดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง สุชาติ พลไกร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/2 หมู่ที่ 6 ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี ยืนหน้าซีดเผือด ด้วยอาการตื่นกตระหนก เป็นคนขับเล่าว่าในขณะที่เสร็จจากการนำฟางขึ้นรถประมาณ 3 ตัน เรียบร้อย ได้ขับออกมาจากหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางแคบและได้สวนเส้นทางกับรถคันอื่น จนก้อนฟางไปโดนสายไฟที่ห้อยขวางทางอยู่ จนผ่านพ้นไปได้ ขณะที่กำลังผ่านเส้นทางหมู่บ้าน ได้มีรถจักรยานยนต์ขับตามประกบตะโกนไฟไหม้รถ

ซึ่งขณะนั้นตนเองคิดอะไรไม่ออก ตกใจตื่นกลัวเกรงไฟจะไหม้ลุกลามรถ และไหม้บ้านเรือนประชาชนที่หนาแน่น จึงได้ตัดสินใจขับประคองรถไปบนถนนเพื่อหาที่จอดที่ปลอดภัยเพื่อให้พ้นที่ชุมชน ซึ่งระหว่างที่รถคันดังกล่าวกำลังขับเคลื่อนนั้นก็ส่งผลทำให้มีฟางก้อนอัดแท่งปะทะกับลมจนทำให้เพลิงโหมไหม้กองฟางจำนวนมากยิ่งขึ้น ฟางอัดแท่งที่กำลังไหม้ไฟอยู่นั้นตกหล่นจากท้ายรถบรรทุกเรี่ยราด ไปบนถนนเส้นดังกล่าวกลายเป็นทะเลเพลิง จนชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนในขณะนั้นต่างตกใจกลัวต้องจอดรถ และไม่มีใครกล้าจะขับรถผ่านเนื่องจากเกรงอันตราย

จนเวลาต่อมา รถดับเพลิงจากเทศบาลบ้านหมี่ อบต.บ้านกล้วย บ้านทราย สายห้วยแก้ว หนองเมือง โพนทอง เกือบสิบคัน พร้อมเจ้าหน้าที่หลายสิบนาย ได้ช่วยกันสกัดเพลิงไว้ได้ในเวลานานกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จและหลังเพลิงสงบพบว่าฟางก้อนอัดแท่งจำนวนหลายร้อยก้อนน้ำหนักเกือบ 3 ตัน ถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดแต่โชคดีที่รถบรรทุกเสียหายเพียงบางส่วน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเปิดการจราจรได้ตามปกติอีกครั้งท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านจำนวนมากที่มาลุ้นการดับเพลิงในครั้งนี้


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!