ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าของคอนโดหาดบางแสน ร้องสื่อฯ ถูกอดีตเจ้าของเดิม ขัดขวางไม่ให้สร้างรั้ว ขู่ทำร้าย

เจ้าของคอนโดหาดบางแสน ร้องสื่อฯ ถูกอดีตเจ้าของเดิม ขัดขวางไม่ให้สร้างรั้ว ขู่ทำร้าย

22 มีนาคม 2024
0

เจ้าของคอนโดหาดบางแสน ร้องสื่อฯ ถูกอดีตเจ้าของเดิม ตั้งร้านค้าขวางหน้าคอนโด กลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน ขัดขวางไม่ให้สร้างรั้ว ขู่ทำร้าย ที่ผ่านมาเคยแจ้งความถูกคุกคามกว่า 20 ครั้ง

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 21 มีนาคม 2567 บริเวณถนนหน้า ชายหาดบางแสน ด้านหน้าคอนโดมิเนียม นอร์ชบีช หาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายไตรจุติ แสงทอง อายุ 47 ปี หมู่ 11 ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้นำเอกสารเป็นสำเนาโฉนด ที่ดิน 2 แปลงที่ก่อสร้างคอนโด ใบบันทึกแจ้งความสภ.แสนสุข หนังสือรับรองบริษัท ริช แมน พร็อพเพอรตี้ จำกัด พร้อมหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า
“ได้รับมอบหมายจากบริษัท ริช แมน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม นอร์ชบีช อย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2567 บริษัทฯได้ว่าจ้างผู้รับเหมา เข้ามา ดำเนินการปรับปรุงตัวอาคารคอนโดมิเนียม และก่อสร้างรั้วด้านหน้าคอนโด เพื่อเป็นการแสดงแนวเขตที่ดินและปกป้องทรัพย์สินของบริษัทฯ โดยผู้รับเหมาได้เตรียมอุปกรณ์เพื่อลงมือก่อสร้าง ระหว่างนั้นได้มีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตเจ้าของ พร้อมกับกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน มาห้ามไม่ให้บริษัทติดตั้งรั้ว อ้างว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินของตน ซึ่งตัวแทนบริษัทชี้แจงและนำหลักฐานในที่ดินแจ้งให้ชายคนดังกล่าว ว่าที่ดินเป็นของบริษัทอย่างถูกต้อง แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ยืนยันว่าไม่ให้สร้าง ตนเองเกิดความกลัวจึงเดินทางไป สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยชายที่เป็นอดีตเจ้าของคอนโด และกลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.แสนสุข ได้แจ้งว่า จะไม่มีการเจรจาและหากทางบริษัทได้ก่อสร้างรั้วบริเวณหน้าคอนโดก็จะทำการรื้อรั้วดังกล่าว ทันที นายไตรจุติ กล่าวว่า ในวันนี้เชิญสื่อมวลชน มาดูพื้นที่บริเวณหน้าอาคารคอนโด ชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าของสิทธิ์ ที่ดินนั้น เขาเอาพื้นที่หน้าคอนโด มาให้พ่อค้าแม่ค้าเช่าสอบถามพ่อค้าที่เช่าล็อกบอกว่า เช่าราคาล็อกละ 8,000 บาท มีจำนวนประมาณ 10 ล็อก

วันนี้ ทางบริษัทอยากจะเชิญสื่อฯ มาเป็นสักขีพยานเพราะเราจะสร้างรั้วบริเวณด้านหน้าเพื่อแสดงอาณาเขตในพื้นที่ที่เราครอบครอง ส่วนร้านค้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ๆ เราครอบครอง จำนวน 10 ร้านค้านั้น เราไม่ได้รื้อถอนแต่ประการใด แต่เมื่อสร้างรั้วเสร็จแล้วผู้ประกอบการร้านค้าจะต้องมารื้อถอนร้านค้าออกไป เราจะไม่ไป ทำให้ข้าวของทรัพย์สินร้านค้าเสียหาย ก่อนหน้านี้เรามีการแจ้งเตือนผู้ประกอบการร้านค้า 10 ร้านไปแล้วหลายครั้ง ว่าจะมาล้อมรั้ว ขอให้ขนของออกไป แต่เขาก็ยังไม่ยอมเก็บออกไป เรามาสร้างรั้วเพื่อครอบครองที่ดินที่บริษัทเป็นเจ้าของ กรรมสิทธิ์ตามกฏหมาย ที่ผ่านมาเคยไปแจ้งความที่สภ. แสนสุข มาแล้ว 20 กว่าครั้ง ในเรื่องการถูกคุกคาม แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไร ก็วอนขอความเห็นใจ เพราะบริษัทฯ จ่ายเงินซื้อกิจการมาหลายร้อยล้านบาท มาลงทุนทำคอนโดขาย แต่ก็ถูกปิดพื้นที่ด้านหน้า แล้วไม่ให้บริษัทฯ เข้าไปทำอะไร มีการพูดข่มขู่ ทำนองว่าถ้าทำก็จะรื้อถอน และทำร้ายคนที่เข้ามาทำ โดยไม่ยำเกรงกฎหมาย ทางบริษัทฯก็ยินดีพร้อมจะขายคืนให้ ก็ขอให้มาเจรจาพูดคุยกันไม่ใช่จะทำแบบนี้


สุรพงษ์/ชลบุรี

ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
บรรณาธิการข่าวอาวุโส
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!