ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.จันทบุรี บูรณาการร่วมตรวจจับยึดบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์เสพ จากที่ร้านลักลอบ ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.จันทบุรี บูรณาการร่วมตรวจจับยึดบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์เสพ จากที่ร้านลักลอบ ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี

22 มีนาคม 2024
0

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน. จันทบุรี บูรณาการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจจับยึดบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์เสพ จากที่ร้านลักลอบ ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี ซึ่ง 1 ร้านที่กระทำผิดเป็นร้านที่ถูกจับกุมมาแล้ว 1 ครั้งแต่ไม่เข็ด

วันนี้ ( 21 มี.ค.67 ) เวลา 14.00 น. นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวจับกุมร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองจันทบุรี หลังจากที่ กอ.รมน. จังหวัดจันทบุรี ได้ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่ตามนโยบายของนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี / ผอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี ที่ สั่งการให้ติดตามและตรวจสอบการลักลอบการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ายังมีการลักลอบเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่

นอกจากนั้นยังมีการโพสต์ขายในเพจเฟสบุ๊คโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย การปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า สามารถตรวจยึดและจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้ 2 แห่ง ได้แก่ ร้าน MP มหานิยม ถนนมหาราช ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลังถูกจับเมื่อวันที่ 18 มีนาคมแล้ว และกลับมาเปิดใหม่อีกโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และอีกร้านคือ ร้านสกายแลป ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด รวมถึงผู้ที่รับเป็นผู้ดูแลร้านมาสอบสวนที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจสอบและทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จังหวัดจันทบุรีให้ความสำคัญในการปราบปรามร้านค้าหรือผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้หมดสิ้น เนื่องจากปัจจุบันการเข้าถึงบุหรี่ไฟฟ้าทำได้ง่าย กำลังระบาดอย่างมากในกลุ่มเด็กและเยาวชน ห่วงในสวัสดิภาพ สุขภาพอนามัยของเด็กและเยาวชนในจังหวัด จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ดำเนินการเชิงรุกอย่างจริงจัง ในทุกพื้นที่ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้าหมดไปจากจังหวัดจันทบุรี


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!