ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯจันทบุรี เป็นประธานมอบบอร์ดเกม “ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์” และ “ดุสิตธานี – รัฐเนรมิต” แก่สถาบันการศึกษาในจันทบุรี

ผู้ว่าฯจันทบุรี เป็นประธานมอบบอร์ดเกม “ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์” และ “ดุสิตธานี – รัฐเนรมิต” แก่สถาบันการศึกษาในจันทบุรี

20 มีนาคม 2024
0

จันทบุรี – มูลนิธิสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6 และสมเด็จฯ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาฯ จัดพิธีมอบบอร์ดเกม “ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์” และ “ดุสิตธานี – รัฐเนรมิต” แก่สถาบันการศึกษาในจันทบุรี เพื่อใช้เป็นสื่อในการสร้างเสริมอุปนิสัยของเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองดี ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันนี้ (19 มี.ค.67) ที่ห้องโสตทัศนศึกษา 3 โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีมอบบอร์ดเกม “ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์” และ “ดุสิตธานี – รัฐเนรมิต” ให้แก่คณะผู้บริหารของแต่ละสถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมูลนิธิสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6 และสมเด็จฯเจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาฯ จัดพิธีมอบบอร์ดเกม “ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์” และ “ดุสิตธานี รัฐเนรมิต” ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก แก่สถาบันการศึกษาและหน่วยงานกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ เนื่องในวาระ 12 นักษัตรพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว 1 มกราคม 2568 ซึ่งเป็นโครงการที่มูลนิธิสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6 และสมเด็จฯ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาฯ ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดขึ้น

โอกาสนี้ พลตำรวจโท อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร กรรมการมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพะมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระบรมราชปถัมภ์ ได้ผู้กล่าวแนะนำสื่อการสอนประวัติ ศาสตร์โดยไม่ต้องท่องจำผ่านบอร์ดเกม “ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์” และ “ดุสิตธานี รัฐเนรมิต” เพื่อสร้างเสริมอุปนิสัยของเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองดี ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ พัฒนาบอร์ดเกม”ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์” และ “ดุสิตธานี-รัฐเนรมิต” ขึ้นเพื่อใช้เป็นสื่อในการสร้างเสริมอุปนิสัยของเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองดี ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยการเรียนรู้แผนการพัฒนาสยาม อย่างรอบด้านในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยเมืองจำลองดุสิตธานี อันจะยังให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงประวัติศาสตร์ได้อย่างสนุกสนานและไม่ต้องท่องจำ โดยตั้งเป้าหมายในการมอบบอร์ดเกมเพื่อขยายผลการดำเนินงานให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกภูมิภาคต่อไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!