ข่าวใหม่อัพเดท » ร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองจันทบุรีมีผวา! หลังเจ้าหน้าที่ฯ เอาจริง.. ลุยค้น 5 จุด

ร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองจันทบุรีมีผวา! หลังเจ้าหน้าที่ฯ เอาจริง.. ลุยค้น 5 จุด

20 มีนาคม 2024
0

ร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองจันทบุรีมีผวา! หลังเจ้าหน้าที่ฯ เอาจริงลุยค้น 5 จุด แอบเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยา ให้กับเด็กและเยาวชนใกล้สถานศึกษา ทางร้านยัดใส้กล่องเปล่าให้เจ้าหน้าที่ตรวจแต่ไม่รอดสายตายึดของกลางหลายรายการ ด้านชาวบ้านให้ข้อมูลมีเด็กนักเรียนมาซื้อทุกวัน

พล.เรือตรี อุทาน คล้ายภูผึ้ง รอง ผอ.รมน.จังหวัด จบ. (ท.), นายกิตติพงษ์ กิตติคุณ นายอำเภอเมืองจันทบุรี, พ.ต.อ.เฉลิมเดช เฉลิมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี, พ.ต.อ. เสกสรรค์ ศรีเพริศ ผกก.ส.ภ.เมืองจันทบุรี, พ.ต.ท.เอกภาค ธูปสมุทร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองจันทบุรี, พร้อมกำลังกอ.รมน., ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี, ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี, อาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี, เจ้าหน้าที่ศุลกากร, เจ้าหน้าที่สรรพสามิต, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายกัญชาแฝงจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาในพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรี จำนวน 5 ร้าน พบว่ามีเพียง 3 ร้าน ได้แก่ ร้านบ้านควันหอม ตำบลตลาด อำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี ที่ตั้งห่างจากสถานศึกษาเพียง 500 เมตร, ร้านเอสพี ตั้งอยู่ริมถนนรักศักดิ์ชมูล ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ที่ห่างจากสถานศึกษา 300 เมตร, ร้านเอ็มพีมหานิยม ถนนมหาราช ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้มีการเปิดขายอยู่ จึงได้ขอเข้าตรวจสอบพบตัวดูดบุหรี่ไฟฟ้า หัวบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาวางขายอยู่หน้าร้าน และพบตัวดูดแบบใช้แล้วทิ้ง หัวบุหรี่แบบใช้แล้วทิ้งจำนวนมากอยู่ในร้าน และเมื่อเปิดกล่องออกดูพบว่าบางกล่องเป็นกล่องเปล่า ซึ่งทางร้านได้นำมาวางไว้เพื่อหลอกเจ้าหน้าที่ฯ แต่ก็ไม่ลอดสายตาเจ้าหน้าที่ฯ ได้ยึดตัวดูดบุหรี่ไฟฟ้า รวมจำนวน 24 เครื่อง น้ำยา 37 ขวด หัวบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง 121 ตัว

จึงได้นำของกลางทั้งหมด รวมถึงผู้ที่รับเป็นผู้ดูแลร้านมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี และดำเนินคดีโดยแจ้งข้อกล่าว “ช่วยช่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่มาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีทางศุลกากรโดยถูกต้องตามมาตรา 146 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 ” นำตัวส่งพนักงานสอบ สวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร้านอื่นๆ ที่ยังลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในขณะนี้ ทางพล.เรือตรี อุทาน คล้ายภูผึ้ง รอง ผอ.รมน.จังหวัด จบ. (ท.) ได้ฝากเตือนให้เปลี่ยนอาชีพไปทำในสิ่งถูกกฎหมายซะ เพราะหลังจากนี้จะมีการสุ่มตรวจร้านที่แอบจำหน่ายทุกวัน หากพบมีการจำหน่ายจะเข้าจับทันทีไม่มีละเว้น และจะทำให้จันทบุรีปลอดการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้ได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับประชาชนใกล้เคียงร้าน ได้เล่าว่าในช่วงพักกลางวันจะมีเด็ก เยาวชนหมุนเวียนเข้ามาในร้านทุกวัน โดยเฉพาะช่วงพักกลางวันและช่วงเย็น บางคนยังสวมใส่ชุดนักเรียนมาแล้วใส่เสื้อคลุมทับก็มี


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!