ข่าวใหม่อัพเดท » สน.ลาดพร้าว จับกุมคนร้ายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรรโชกทรัพย์ ประชาชน

สน.ลาดพร้าว จับกุมคนร้ายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรรโชกทรัพย์ ประชาชน

15 มีนาคม 2024
0

เมื่อ15 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 01.00 น. สืบสวน สน.ลาดพร้าว ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว, พ.ต.ท.รัฐฉัตร์ อัศวเลิศหิรัญ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.อัสนี ตระกูลฐิติทรัพย์, พ.ต.ท.ณภัทร อ้นวงศ์ สว.สส.ฯ นำโดย ร.ต.อ.เกียรติภูมิ พรหมปลัด รอง สว.สสฯ พร้อมชุดจับกุม ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 1.นายเด่น จิตรชุ่มชื่น อายุ 38 ปี
อยู่หมู่ที่ 5 ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร และ2.นายเจตวุฒิ คงอยู่ อายุ 28 ปี อยู่หมู่ที่8 ต.คลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลางมี

  1. เงินสด จำนวน 6000 บาท
  2. โทรศัพท์ มือถือ ยี่ห้อ HUAWEI สีม่วง
  3. โทรศัพท์ มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG สีครีม
  4. โทรศัพท์ มือถือ ยี่ห้อ HOHOR สีเทา
  5. ป้ายคล้องคอ กอ.รมน. รวมของกลางทั้งหมด 5 รายการ

สามารถจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยนวมินทร์31 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยอ้างแป็นเจ้าพนักงาน”

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากวิทยุ สน.ลาดพร้าว ว่ามีคนร้ายร่วมกันก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ โดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณ านไส้กรอกนายโต ซอยลาดพร้าว101 แยก38 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 17.30. น. และได้ติดตามตัวคนร้ายนี้ (ปรากฏตามบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี ข้อที่14 เวลา 21.44 น. ลง 14 มี.ค.2567 น.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวคนร้ายตลอดเรื่อยมา ต่อมาวันนี้(14 มี.ค.67) เวลาประมาณ22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวชุดจับกุม มาถึงบริเวณปากซอยนวมินทร์31 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงทพฯ ได้พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ ข้างรถ พบนายเด่น (ผู้ต้องหาที่1) และนายเจตวุฒิ (ผุ้ต้องหาที่2) (ทราบชื่อจริงสกุลจริงภายหลัง) จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาได้แสดงอาการตกใจอย่างเห็นได้ชัด ขณะควบคุมตัวผู้ต้องหา รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า วันนี้(14 มี.ค.67) เวลาประมาณ 17.30 น. ได้ร่วมกันก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ร้านไส้กรอกนายโต โดยได้เงินสด จำนวน 1,000 บาท และได้ร่วมกันก่อเหตุกรรโชกทรัพย์บริเวณร้านส้มตำ ไก่ย่าง ภายในซอยลาดพร้าว101 แยก38 (ปรากฏตามบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี ข้อที่15 เวลา 22.30 น.ลง 14 มี.ค.2567) ได้เงินสด 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง กรณีดังกล่าวจึงเป็นกรณีเมื่อมีเหตุที่จะออกหมายจับผู้ต้องหานี้ได้ตามมาตรา 66(2) เนื่องจากมีหลักฐานตามสมควรเชื่อว่าผู้ต้องหานี้น่าจะได้กระทำผิดอาญาและมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนไม่อาจขอให้ศาลออกหมายผู้ต้องหานี้ได้ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 78 (3) ประกอบมาตรา 66 เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้นพร้อมสิทธิของผู้ต้องหาและรายละเอียดแห่งการจับกุมดังกล่าวให้ทราบ จากนั้นจึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายัง สน.ลาดพร้าว

ต่อมาได้มีนายฉัตรชัย กรองแสงเมือง ผู้เสียหาย ได้มาที่สน.ลาดพร้าวและได้ชี้ยืนยันว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นผู้ก่อเหตุ และได้เอาทรัพย์สินไปจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งให้ทราบว่าเขาต้องถูกจับ และได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว และแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาและรายละเอียดแห่งการจับกุมให้ทราบ จึงได้จัดทำบันทึกจับกุม และบันทึกประวัติ ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจได้ดี เสร็จแล้วจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


error: Content is protected !!