ข่าวใหม่อัพเดท » จับกุมสุกรลักลอบหนีภาษีนำออกไปประเทศเพื่อนบ้าน

จับกุมสุกรลักลอบหนีภาษีนำออกไปประเทศเพื่อนบ้าน

15 มีนาคม 2024
0


มุกดาหาร – กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีได้บรูณาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมการลักลอบขนสุกร หนีภาษี ขณะเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผู้กระทำความผิดได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป

วันที่ 15 มีค. 67 ร้อยโท ภานุพงษ์ คงรัตน์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นายสัตวแพทย์ต่อพงศ์ ประเสริฐสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร, นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร และ พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สารวัตร สภ.หว้านใหญ่ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนสุกรหนีภาษีไม่ผ่าน พรบ.ศุลกากร ข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้บรูณาการลาดตระเวนในพื้นที่ บ.ทรายทอง ม.6 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร พิกัด QVD 727411
กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลประมาณ 8-9 คน กำลังขนวัตถุต้องสงสัยลงมาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตน เพื่อทำการขอตรวจค้น กลุ่มคนดังกล่าวเมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการตื่นตกใจและได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณริมโขง พบว่ามีสุกรที่ทำการขนขึ้นไว้บนรถเข็นจำนวน 1 ล้อ ตรวจนับได้ จำนวน 3 ตัว น้ำหนักประมาณ 150 – 200 กก. / ตัว และบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐาน และนำของกลางมาเก็บรักษาไว้ที่ฐานปฏิบัติการ เพื่อส่งมอบให้กับด่านศุลกากร ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!