ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรีเชิญเที่ยวงาน เทศกาล “กิน” กุ้งจันท์ ส่งต่อความสดจากทะเล ลิ้มรสเมนูอาหารเด็ดที่ทำจากกุ้งทะเลสด มากกว่า 50 เมนู

จันทบุรีเชิญเที่ยวงาน เทศกาล “กิน” กุ้งจันท์ ส่งต่อความสดจากทะเล ลิ้มรสเมนูอาหารเด็ดที่ทำจากกุ้งทะเลสด มากกว่า 50 เมนู

14 มีนาคม 2024
0

จันทบุรีเชิญเที่ยวงาน เทศกาล “กิน” กุ้งจันท์ ส่งต่อความสดจากทะเล ลิ้มรสเมนูอาหารเด็ดที่ทำจากกุ้งทะเลสด มากกว่า 50 เมนู บุฟเฟ่ต์กุ้ง กุลาดำย่างเตายาวกว่า 10 เมตร,แข่งกินกุ้ง ระหว่างวันที่ 15 -19 มี.ค.67 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จันทบุรี

สมาคมผู้เลี้ยงกุ้งจันทบุรี ร่วมกับบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี, สำนักงานการค้าภายใน พาณิชย์จังหวัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, หอการค้าจังหวัดจันทบุรี, สำนักงานประมงจังหวัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, สมาคมเครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งไทย, ชมรมเกษตรแปลงใหญ่ นายายอามจังหวัดจันทบุรี, คลัสเตอร์กุ้งกุลาดำไทย และหน่วยงาน ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดจันทบุรีร่วมกันจัดงานเทศกาล “กิน” กุ้งจันท์ ที่เซ็นทรัล จันทบุรี เอาใจคนชอบกิน คนชอบช้อป และคนชอบแข่ง ระหว่างวันที่15-19 มีนาคม 2567 บริเวณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี

สำหรับงาน งาน เทศกาล “กิน” กุ้งจันท์ จัดขึ้นเพื่อยกระดับความสามารถในการจัดงานเทศกาลอาหารในระดับประเทศสู่ระดับสากลได้อย่างยิ่งใหญ่ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว กระจายรายได้จากการใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง และยังเป็นการสร้างรายได้หมุน เวียนในระบบเศรษฐกิจ เกิดการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว และชุมชนที่เป็นแหล่งวัตถุดิบของอาหาร ในงานพบกับเทศกาลอาหารที่ยกทะเลจันท์ และเมนูเด็ดจาก “กุ้ง” และเมนูดังอื่นๆ รวมกว่า 100 เมนู มาไว้ที่นี่ที่เดียว ได้แก่ เมนูอาหารเด็ดที่ทำจากกุ้งสดๆ มากกว่า 50 เมนู อาทิ กุ้งราดซอสมะขาม, กุ้งทูโทน, เมี่ยงกุ้ง,แกงหน่อไม้ดองคั่วกุ้ง เป็นต้น รังสรรค์จากร้านค้าชื่อดังของจันทบุรี เช่น ร้านปูจ๋า, ร้านก๋อง, ร้านจันท์กระพ้อ, ร้านขนมจีนแม่ปู, ร้านรสแซ่บ, ร้านผัดไทยเส้นจันท์ จันทบูรคาเฟ่ , ร้านจันทร์ยิ้ม, ร้านหมึกสดริมเล ฯลฯ ที่คงสูตรเมนูต้นตำหรับส่งต่อรุ่นสู่รุ่น เอาใจคนชอบกุ้ง ด้วยบุฟเฟ่ต์ตักกุ้ง กุลาดำ พร้อมย่างด้วยเตาความยาวกว่า 10 เมตร ที่รอรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ในราคาเพียง 149 บาท กิจกรรมแข่งกินกุ้ง ภายใน 120 วินาที เงินรางวัลรวมกว่า 5,000 บาท กล่องซุ่มมหาสมุทร ที่จัดเตรียมวัตถุดิบสดจากทะเล พร้อมให้ทุกท่านนำไปปิ้งย่างในงานได้ เพียง 199 บาท

ปิดท้ายด้วย กิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อย่าพลาดกับงาน เทศกาล “กิน” กุ้งจันท์ จัดตั้งแต่วันที่15 -19 มีนาคม 2567 บริเวณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!