ข่าวใหม่อัพเดท » ด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ร่วมหน่วยข้างเคียง ยึดเนื้อโคป้องกันการแพร่ระบาดโรคแอนแทกซ์

ด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ร่วมหน่วยข้างเคียง ยึดเนื้อโคป้องกันการแพร่ระบาดโรคแอนแทกซ์

14 มีนาคม 2024
0


มุกดาหาร – ด่านกักกันสัตว์ มุกดาหาร ร่วมกับหน่วยข้างเคียง ตรวจยึดเนื้อโค จากรถโดยสารระหว่างประเทศ ขาเข้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคแอนแทกซ์

วันที่ 13 มีค. 67 นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร, นายสัตวแพทย์ ต่อพงศ์ ประเสริฐสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร, พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตม. จ.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ฎการ เข็มพิลา รอง ผกก.ตม.จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์, เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร(ไซเตส) และทหารพรานที่ 2110 ร่วมกันตรวจยึด เนื้อตากแห้ง จำนวน 5 กิโลกรัม, หนังโค 10 กิโลกรัม, ไก่สด 5 กิโลกรัม และอื่นๆ 1 กิโลกรัม จากรถโดยสารระหว่างประเทศ ขาเข้า สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ทำการตรวจค้นรถโดยสารระหว่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ผลปรากฎว่าพบสิ่งของดังกล่าวที่ตรวจยึดอยู่บนรถโดยสาร แต่ไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จึงร่วมกันตรวจยึดสิ่งของดังกล่าว

ต่อมาหัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ได้มอบหมายให้ นายธีระพงษ์ ศรีสุข อายุ 32 ปี ที่อยู่ 88 หมู่ที่ 9 ต.หนองแวง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. ณฐนนท์ หุ่นฉัตร รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งไว้แล้ว จึงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ ด่านกักกันสัตว์ เพื่อทำลายโดยขุดหลุมพ่นยาฆ่าเชื้อแล้วฝั่งกลบ เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรคไม่ไห้แพร่กระจายต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!