ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจ นำผู้ต้องหาฆ่าดาว tiktok ชาวพม่าแถลงข่าว โดยรวบตัวได้หลังพบศพเพียง 1 วัน ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาหนัก

ตำรวจ นำผู้ต้องหาฆ่าดาว tiktok ชาวพม่าแถลงข่าว โดยรวบตัวได้หลังพบศพเพียง 1 วัน ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาหนัก

13 มีนาคม 2024
0

ตำรวจ นำผู้ต้องหาฆ่าดาว tiktok ชาวพม่าแถลงข่าว โดยรวบตัวได้หลังพบศพเพียง 1 วัน ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาหนัก

เย็นวันนี้ (12 มีค. 67 ) นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง นำตัว นายพิทญา หรือนาย บุญญัติศักดิ์ อายุ 27 ปีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่า นางสาวสา สาวเมียนมาดาวtiktok มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากผู้ต้องหาได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราชท่านหนึ่ง เพื่อขอเข้ามอบตัวหลังจากถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่อย่างหนัก และมีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันที่น้องสาได้ไปหาผู้ต้องหาเมื่อเย็นวันที่ 3 มีนาคม 2567 แล้วหายตัวไป

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวว่าหลังเกิดเหตุว่ามีดาว tiktok หายไปและเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามค้นหาจน พบศพเมื่อเที่ยงวันที่ 11 มีนาคม 2567 ในบ่อน้ำภายในกุฏิร้างหลังวัดท้าวโคตร อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญแก่ประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและรวบรวมหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับนายนาย ซึ่งเป็นอดีตแฟนของ น้องสา ทันทีในค่ำของวันที่พบศพ พร้อมทั้งติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด ทำให้นายนายต้องประสานงานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจขอมอบตัว นัดหมายที่อำเภอทุ่งใหญ่ รอยต่อจังหวัดกระบี่ซึ่งได้ไปหลบซ่อนตัวหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงไปรับตัว ณ จุดนัดหมายนำมาแถลงข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงเย็นวันนี้(12มีค 67)

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าคบกันมา 2 ปีเศษ สาเหตุเกิดจากเรื่องหึงหวงโดยใช้มีดในบ้านแทงลำคอ 1 ครั้ง หลังเสียชีวิตนำศพไปทิ้งบ่อเพื่ออำพรางคดี เบื้องต้นตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซ่อนเร้นอำพรางศพ และลักทรัพย์ ซึ่่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งเรื่องของมูลเหตุที่แท้จริง ผู้เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!