ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจภูธรฝาง จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาไอซ์และเฮโรอีนอัดแท่ง น้ำหนักรวมกว่า 500 กิโลกรัม

ตำรวจภูธรฝาง จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาไอซ์และเฮโรอีนอัดแท่ง น้ำหนักรวมกว่า 500 กิโลกรัม

7 มีนาคม 2024
0

ตำรวจภูธรฝาง จับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติดชนิด ไอซ์ 309 กิโลกรัม และเฮโรอีน อัดแท่ง จำนวน 596 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 226 กิโลกรัม

บ่ายวันที่ (6 มี.ค. 67) ที่ สถานีตำรวจภูธรฝาง (สภ.ฝาง) อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤตถาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่อำเภอฝาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 2 คน คือ นายพิริยะ หรือโอม อายุ 38 ปี และนายครุวนา หรือ นับ อายุ 36 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลเวียง อำเภอฝาง พร้อมด้วยของกลางเป็นยาไอซ์ อำพรางอยู่ในกระสอบเมล็ดข้าวโพด จำนวน 27 กระสอบ น้ำหนักรวม 309 กิโลกรัม ขณะเดียวกันยังพบเฮโรอีนอัดแท่ง บรรจุในกระสอบเมล็ดข้าวโพดอีก 14 กระสอบ จำนวน 596 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 226 กิโลกรัม รวมของกลางที่จับกุมได้ในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 535 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังได้ยึดรถยนต์กระบะ สีขาว จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง ได้ทำการสืบสวน ประกอบกับได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน เพื่อลักลอบลำเลียงนำเข้าสู่ตอนในของประเทศ โดยจะอำพรางไปกับพืชผลทางการเกษตร และได้นัดหมายนำยาเสพติดมาส่งมอบกันที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง แต่กลุ่มผู้ลำเสียงยาเสพติดไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้นำเอายาเสพติดกลับไปซุกซ่อน ในพื้นที่ ตำบลแม่คะ อำเภอฝาง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด

จากการสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีผู้สั่งการรับยาเสพติดจากแนวชายแดน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อที่จะขนยาเสพติดนำส่งปลายทางในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิด และขยายผลตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป


error: Content is protected !!