ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งโต๊ะแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า ได้ของกลางกว่า 8 แสนเม็ด

จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งโต๊ะแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า ได้ของกลางกว่า 8 แสนเม็ด

7 มีนาคม 2024
0

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และภาคีเครือข่าย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า ได้ของกลางกว่า 8 แสนเม็ด

วันนี้(6 มี.ค.67) ที่ด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช, พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช, ผู้เชี่ยวชาญสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 8 และผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ

โดยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 06.30 น. ทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลานสกา ได้สืบทราบว่ามีการซุกซ่อนยาบ้าจำนวนมากในถ้ำบนยอดเขาลานสกาใน บ้านนอกนา หมู่ที่ 6 ตำบลลานสกา อำเภอลานสกา จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังชุดสืบสวน สายตรวจ นำอาวุธครบมือออกเดินทางด้วยรถยนต์ ต่อด้วยรถจักรยานยนต์ และเดินเท้าปีนยอดภูเขาไปยังเป้าหมายดังกล่าว ใช้ระยะเวลานานกว่า 3 ชม. ก่อนบุกเข้าไปภายในถ้ำดังกล่าวและพบยาบ้าจำนวนหลายห่อซุกซ่อนในซอกหินภายในถ้ำ จำนวน 886,026 เม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซุกซ่อนในกล่องลังพลาสติกสีดำ 3 กล่อง และอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 2 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก, อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนชนิดต่างๆ อีกจำนวน 56 นัด ซุกซ่อนในซอกหินในถ้ำ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือนายกิตติพัฒน์ หรือนาย วรรณรส อายุ 21 ปี เบื้องต้นรับสารภาพว่ารับจ้างเฝ้ายาบ้าของกลางทั้งหมด และเมื่อเจ้าของยาบ้าโทรศัพท์สั่งมาให้ไปส่งก็จะนำยาบ้าแบ่งไปวางตามจุดนัดหมายต่างๆ ทำมานานจนถูกตำรวจบุกจับกุมได้คาบนภูเขาสูงดังกล่าว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงของกลางทั้งหมดลงจากภูเขา ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ายาบ้าและอาวุธปืนของกลางทั้งหมดเป็นของใคร พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา จึงสั่งตำรวจทำการตรวจยึดยาบ้า ของกลางและอาวุธปืนทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบ สวน สภ.ลานสกา เพื่อสอบสวนขยายผล หาตัวเจ้าของยาบ้าและอาวุธปืนรายนี้ต่อไป เบื้องต้นคาดว่าของกลางทั้งหมดเป็นของเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ที่ได้นำยาบ้าทั้งหมดมาเป็นจุดพักยาในถ้ำดังกล่าวเพื่อเตรียมกระจายส่งไปยังลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ของภาคใต้ต่อไป


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!