ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจวิสามัญ “อึ่ง เขาพระ” พ่อค้ายารายใหญ่ หลังขว้างระเบิดใส่ พบยาเสพติดนับหมื่น

ตำรวจวิสามัญ “อึ่ง เขาพระ” พ่อค้ายารายใหญ่ หลังขว้างระเบิดใส่ พบยาเสพติดนับหมื่น

7 มีนาคม 2024
0

ตำรวจวิสามัญ “อึ่ง เขาพระ” พ่อค้ายารายใหญ่ หลังขว้างระเบิดใส่ พบยาเสพติดนับหมื่น

วันที่ 6 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช, พ.ต.อ.ลือชัย ทองสินธิ์ ผกก.สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.พิปูน และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นศ.และภาค 8 กว่า 50 นาย พร้อมอาวุธปืนครบมือ นำหมายค้นบุกเข้าปิดล้อมบ้านหลังใหญ่มีพื้นที่กว้างขวาง มีการทำกำแพงรั้วรอบรอบ เพื่อเข้าตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย

ในเบื้องต้นพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกด้าน  ทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านรู้ความเคลื่อนไวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขณะที่เจ้าหน้าทีต้องระมัดระวังและยิงขู่ขึ้นฟ้า เนื่องจากไม่รู้ว่ามีคนภายในบ้านกี่คน โดยตำรวจพยายามเล็ดลอดข้ามกำแพงบ้านเข้าไปด้านในและบุกเข้าประชิดตัวบ้านหลายจุด ในขณะที่คนร้ายยังยิงสวนออกมาเป็นระยะๆ และโยนระเบิดเข้าใส่ตำรวจไม่ได้รับอันตรายใด ๆ   ในที่สุดตำรวจสามารถบุกชาร์จเข้าไปในบ้านวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 1 ศพ ทราบชื่อ  นายจานันท์ หรือ อึ่ง เขาพระ อายุ 49 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดจำนวน 3 หมาย ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหากำลังเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่

จากนั้นตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบของกลาง ระเบิด 3 ลูก ซึ่งระเบิดไปแล้ว  1 ลูก ดึงสลักแล้วไม่ระเบิด  1 ลูก และที่บริเวณข้างศพมีระเบิดไม่ดึงสลัก 1 ลูก นอกจากนี้ ยังพบยาบ้า 9 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวม 18,000 เม็ด และอาวุธปืน  1 กระบอก


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!