ข่าวใหม่อัพเดท » พล.ต.ท.ธนายุตม์ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่มีอายุก่อนถึงเกณฑ์การรับโทษทางอาญา

พล.ต.ท.ธนายุตม์ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่มีอายุก่อนถึงเกณฑ์การรับโทษทางอาญา

3 มีนาคม 2024
0

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./คณะทำงาน ศพดส.ตร. เป็นตัวแทนเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่มีอายุก่อนถึงเกณฑ์การรับโทษทางอาญาระหว่าง 7 ส่วนราชการ

ตามที่กรมกิจการเด็กและเยาวชนมีหนังสือด่วนที่สุดที่ พม 0304/ว1926 ลง 21 ก.พ.67 ขอเรียนเชิญ ผบ.ตร. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่มีอายุก่อนถึงเกณฑ์การรับโทษทางอาญาระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางกระทรวงยุติธรรม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุขและตร. เพื่อเป็นแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานในการกำหนดวิธีปฏิบัติต่อเด็กที่มีอายุก่อนถึงการรับโทษทางอาญา

วันนี้(วันพฤหัสบดีที่ 29 ก.พ.67) เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค)/ผอ.ศพดส.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./คณะทำงาน ศพดส.ตร. เป็นตัวแทนเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่มีอายุก่อนถึงเกณฑ์การรับโทษทางอาญาระหว่าง 7 ส่วนราชการ ได้แก่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สำนัก งานอัยการสูงสุด, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, กระทรวงยุติธรรม, กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมด้วย นายไพรัช พรสมบูรณ์ศิริ รองอัยการสูงสุด ผู้แทนอัยการสูงสุด, นายเผดิม เพ็ชรกุล อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายโกมล พรมเพ็ง รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, นายธนู ขวัญเดช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายแพทย์พงศ์เกษม ไข่ มุกด์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ผู้แทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมลงนาม

โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในการลงนาม ณ ห้องประชุมชั้น 19 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถ.กรุงเกษม แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.


error: Content is protected !!