ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร# ทพ.2110 ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น โกดังริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทราย ตรวจยึดไม้พะยูง 55 ท่อน ขณะขนลงเรือเตรียมส่ง

มุกดาหาร# ทพ.2110 ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น โกดังริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทราย ตรวจยึดไม้พะยูง 55 ท่อน ขณะขนลงเรือเตรียมส่ง

17 ตุลาคม 2019
0

         เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 19.00 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.บุญสิน พาดกลาง ผบ.ควบคุมที่ 1, พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.ฉก.ทพ.21 ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบส่งไม้พะยูงออกไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เส้นทางบ้านโคกสูง และบ้านบางทรายใหญ่ ต.ทรายใหญ่ อ.เมือง จว.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทพ.2110 ประสาน ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ดักซุ่มที่ได้รับแจ้งจนกระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยวิ่งตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามรถกระบะคันดังกล่าว ได้หายไปในหมู่บ้านบางทรายใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตามหารถกระบะคันดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณสิบกว่าคน กำลังแบกท่อนไม้พะยูงจากโกดังไม่มีเลขที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ลำเลียงไม้พะยูงลงเรือกีบเพลายาวขนาดใหญ่ ที่จอดรออยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

          เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น กลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่ ได้ทิ้งไม้พะยูงแล้ววิ่งหลบหนีไปในความมืดด้วยความชำนาญพื้นที่จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเรือกีบเพลายาวพบไม้พะยูงจำนวน 46 ท่อน/เหลี่ยม และบริเวณใกล้กันบนฝั่งพบไม้พะยูงกองรวมกันจำนวน 9 ท่อน/เหลี่ยม จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงตนเพื่อเป็นเจ้าของแต่อย่างใดจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมดจำนวน 55 ท่อน/เหลี่ยม เรือกีบเพลายาวพร้อมด้วยเครื่องยนต์และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่ง ศุลกากรมุกดาหาร เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


พวงเพชร. ภาพ/ข่าว

////// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///////

error: Content is protected !!