ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ อยุธยา ลงพื้นที่บัญชาการเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่ลักลอบมาทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอทำลาย ในพื้นที่อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้ว่าฯ อยุธยา ลงพื้นที่บัญชาการเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่ลักลอบมาทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอทำลาย ในพื้นที่อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

2 มีนาคม 2024
0

ผู้ว่าฯ อยุธยา ลงพื้นที่บัญชาการเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่ลักลอบมาทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอทำลาย ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (1 มีนาคม 2567) นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำทีมลงพื้นที่บัญชาการเหตุเพลิงไหม้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโกดังเก็บสารเคมี ที่ลัก ลอบมาทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอทำลาย ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศ รีอยุธยา ปัจจุบันเวลา 03.00 น. สถานการณ์ได้ยุติแล้ว สรุปได้ดังนี้

  • เพลิงไหม้จุดเก็บถังสารเคมีในพื้นที่ 2 โกดัง เปลวเพลิงไม่มาก แต่มีกลุ่มควันสีดำ และรับรู้กลิ่นจากสารเคมี รัศมีการฟุ้งกระจายตามทิศทางลม ประมาณ 3 กิโลเมตร
  • เพลิงไหม้จำนวน 2 จุด ได้แบ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มีชุด SCBA ออกเป็น 2 ชุด พร้อมวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โฟมดับเพลิง และรถน้ำ
  • ได้ประสานขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มีชุด SCBA และผ่านการฝึกอบรมจาก กทม. และจังหวัดใกล้เคียง เพิ่มเติม
  • ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี สนับสนุนบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ และโฟมดับเพลิง 6,000 ลิตร

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ประชุมวางแผนการบริหารจัดการเรื่องผลกระทบจากกลุ่มควัน พร้อมได้จัดชุดประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

วันที่ 1 มีนาคม 2567 จะได้ประสานกรมควบคุมมลพิษ เพื่อตรวจสอบสภาพอากาศว่ามีผลกระทบกับประชาชนหรือไม่อย่างไร ปัจจุบันยังไม่ทราบชนิด และประเภทของสารเคมี การดับเพลิงสามารถใช้โฟมดับเพลิงได้ สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ใกล้เคียง สนับสนุนรถน้ำดับเพลิง /รถดับเพลิงชนิดหอสูง จำนวน 30 คัน /เครื่องหาบหาม หน่วยงานอาสาสมัครในพื้นที่ ไม่มีผู้ได้รับการบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งไม่มีการอพยพประชาชนแต่อย่างใด


สุขุม แก้วกุดัน อยุธยา

error: Content is protected !!