ข่าวใหม่อัพเดท » คลินิก “ฟุตบอลสร้างแรงบันดาลใจ” ให้เยาวชน

คลินิก “ฟุตบอลสร้างแรงบันดาลใจ” ให้เยาวชน

27 กุมภาพันธ์ 2024
0

นครพนม – คลินิก “ฟุตบอลสร้างแรงบันดาลใจ” ให้เยาวชน

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 โดย “โค้ชจุ่น” ดร.จตุพร ประมลบาล อดีตโค้ชทีมชาติไทย ทีมหญิง พร้อมโค้ชมิ่ม ธิดารัตน์ วิวาสุขุ อดีตทีมชาติไทย ผู้ช่วยทีมชาติไทยแชมป์ซีเกมส์ที่พม่า ร่วมสอนฟุตบอลให้เยาวชน ขั้นพื้นฐานการเล่นฟุตบอลรวมถึงมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกๆหลานๆ ชาวจังหวัดนครพนม โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากน้องๆเยาวชนจาก 3 อำเภอ อำเภอธาตุพนม อำเภอเรณูนคร อำเภอเมือง เฉพาะ ต.บ้านกลาง ต.คำเตย ต.ดงขวาง ต.ขามเฒ่า ต.โพธิ์ตาก ต.นาทราย จังหวัดนครพนมเข้าร่วมโครงการกันอย่างมากมาย น้องๆเยาวชนต่างได้รับความรู้และทักษะในการเล่นฟุตบอล จาก “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล และ โค้ชมิ่ม ธิดารัตน์ วิวาสุขุ กันแบบเต็มอิ่ม

ทั้งนี้ “โค้ชจุ่น” ยังได้ฝากความทิ้งท้ายถึงน้องๆเยาวชนไว้ว่า “ความรัก ความมีวินัย และตั้งเป้าหมายไว้ ว่าเราต้องการอะไรในการเล่นฟุตบอลในจุดสูงสุด เราเล่นมันทุกวัน เรารักมันมั้ย ถ้ารักแล้วเราทำมัน อย่าหยุดรอว่าให้โค้ชมาสอน เราต้องสอนตัวเอง ทำด้วยตัวเราเอง” ยังมีกิจกรรมเอาเด็กจากกันกันทรารมย์ หรือบราซิลศรีสะเกษ รุ่น 17 ปี แชมป์ 7 สี มาอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชนนครพนม ทำให้เห็นว่าทีมที่มีความพร้อม มีคุณภาพมากกว่า วันนี้จะต้องเตรียมทีมนครพนมเพื่อพัฒนาให้ขึ้นไปสู่ระดับท็อปเทนต่อไป

นอกจากกิจกรรม เปิดสอน”คลีนิคฟุตบอลสร้างแรงบันดาลใจ” แล้ว ยังได้มีการทำ MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างสโมสรพราม แบงค็อก โค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล เป็นตัวแทน ของนาย กิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานสโมสร กับศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม ว่าจะมีแผนพัฒนากีฬาฟุตบอลกันอย่างไร เพื่อเป็นประโยชน์ของเทศชาติต่อไป โค้ชจุ่น ยังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ภูมิใจอย่างหนึ่งที่ทีมพราม จากกรุงเทพ ได้มาทำ MOU กลับมหาวิทยาลัยนครพนม

ปิดท้ายกิจกรรมเสวนาเรื่องฟูตบอล นายแพทย์ลองกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม โค้ชจุ่น โค้ชมิ่ม โค้ชโจ โค้ชชาย อาจารย์ ผู้ปกครอง เสวนาแลกเปลี่บนความคิดเห็นกันถึงแนวทางในการพัฒนากีฬานักเรียนสู่ฟุตบอลอาชีพ โดยจะเริ่มจากเด็กอายุ 8 ขวบ ขึ้นไป โดยทำติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เด็กรัก รักฟุตบอล

นายกขวัญ ดร.ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ไปให้กำลังใจกับเด็กๆเยาวชน และพร้อมจะสนับสนุนส่งเสริมกีฬาทุกมิติ โดยจะนำเยาวชนไปสู่เป้าหมายที่สูงสุด ยินดีจะสนับสนุนทุกมิติให้กับน้องๆขอให้ตั้งใจใส่ใจสนใจ และบอกความต้องการ เราจะทำงานร่วมกันขับเคลื่อนกีฬาให้ถึงจุดเป้าหมายด้วยกัน


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
ฟรัองข่าวสด รายงาน

error: Content is protected !!