ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดเชียงราย จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร แก้ไขปัญหา ถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่

จังหวัดเชียงราย จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร แก้ไขปัญหา ถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่

25 กุมภาพันธ์ 2024
0

จังหวัดเชียงรายจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร แก้ไขปัญหา ถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่

ที่วัดป่าถ่อน ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอเชียงแสน ว่าที่ร้อยตรีดุจเดี่ยว วงศ์ภักดิ์ เกษตรจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วม

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ไขปัญหา ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมกับถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน ซึ่งเป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตร มาให้บริการแก่เกษตรกรถึงในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนในจังหวัดเชียงราย จาก 35 หน่วยงาน ร่วมออกให้บริการ เพื่อพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาให้ได้รับบริการทางการเกษตร เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ ทางประมง รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติม ภายในงานประธานในพิธีได้มอบพันธุ์ปลา พันธุ์ไม้ แก่ผู้นำชุมชนและเกษตรกร และเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) บริการการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ปี 2567 พร้อมเยี่ยมชมการให้บริการ นิทรรศการงานฯ ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โดยมีเกษตรกร เข้าร่วมกว่า 200 คน

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชหฤทัยอันมุ่งมั่นในการสืบสาน รักษาและต่อยอด พระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจการพัฒนางานด้านต่าง ๆ ทรงทุ่มเทพระวรกาย พระวิริยะอุตสาหะ เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เช่นด้านการเกษตร การศึกษา การบริหารจัดการน้ำ และสิ่งแวดล้อม เป็นต้น


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!