ข่าวใหม่อัพเดท » รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 “The 8th Western Motor Expo 2024 ”

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 “The 8th Western Motor Expo 2024 ”

25 กุมภาพันธ์ 2024
0

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 “The 8th “ Western Motor Expo 2024 ” สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก เพื่อส่งเสริมร่วมสร้างกิจกรรม และสนับสนุนผลักดันให้กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกในภูมิภาคตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียงได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ลานกิจกรรมบริเวณโรงแรมเวลจังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 “The 8th “ Western Motor Expo 2024 ” สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม, พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก, มิสยูมิโกะ คาวามูระ เพรสซิเด้นท์ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และคณะ นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ จ.ราชบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้แทนจากทุกสมาคม สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการและสมาชิกของสมาคมฯ ผู้ประกอบการ เข้าร่วมงานในครั้งนี้

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมเป็นศูนย์กลางของความอุดมสมบูรณ์ มีผลผลิตทางการเกษตรทีขึ้นชื่อมากมายตลอดจนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอุตสาหกรรมซึ่งส่งผลต่อความเจริญเติบโตของระบบการขนส่ง และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือ ของบริษัทยานยนต์ รวมไปถึงการสนับสนุนด้วยดีจากทางภาครัฐ และภาคเอกชน จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำ ในธุรกิจขนส่งไทยในอนาคต

ด้าน นายบุญชู กัลยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก ในฐานะประธานการจัดงานกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการพบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกในภูมิภาคตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียง รวมถึงส่งเสริมร่วมสร้างกิจกรรม และสนับสนุนผลักดันให้กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกในภูมิภาคตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียงได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ ผู้สนับสนุนหลัก บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีเป้าหมาย ที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้น และนำมาจัดแสดงโชว์เพื่อเป็นการพัฒนาระบบการขนส่งสินค้าของประเทศ ไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศต่อไป


error: Content is protected !!