ข่าวใหม่อัพเดท » อ.ยะหา – พลังสตรีสานรัก สานสัมพันธ์ สร้างชุมชนพหุวัฒนธรรมเพื่อพึ่งพาตัวเองได้ และขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ

อ.ยะหา – พลังสตรีสานรัก สานสัมพันธ์ สร้างชุมชนพหุวัฒนธรรมเพื่อพึ่งพาตัวเองได้ และขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ

16 ตุลาคม 2019
0

          (15 ตุลาคม 2562 ) ที่ลาน หน้าที่ว่าการอำเภอยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา พลังสตรีอำเภอยะหา จำนวนกว่า 500 คน จัดกิจกรรมสานเสวนา “ สตรีในบทบาทเครือข่ายผู้นำภาครัฐและเอกชน” นำความเด่นชัดในการทำงานทุกอาชีพ เพื่อเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะ เป็นพลังแข็งแกร่งในการป้องสถาบันชาติ เพื่อดำรงคงอยู่คู่ประเทศไทยชั่วนิจนิรันดร์ โดยมีนายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานสตรียะหาสานรักสามัคคีชุมชนพหุวัฒนธรรม ร่วมด้วยพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอยะหา ผบ.ฉก.ทพ.47 ผกก.สภ.ยะหา ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และสตรีอำเภอยะหา

         “กิจกรรม สตรียะหาสานรักสานสามัคคีชุมชนพหุวัฒนธรรม จะเห็นได้ว่าปัจจุบันสตรีที่บทบาทมากขึ้นมีความสามารถเท่าเทียมผู้ชายเป็นที่ยอมรับจากสังคม จึงมีสตรีเข้ามามีบท บาทเป็นผู้นำทั้งภาครัฐและเอกชน จึงจัดเวทีเสวนาครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยน คิด สนทนา ให้สตรีมีความรู้ความสามารถครบถ้วนทุกๆด้าน ทั้งการงานและครอบครัว เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของสังคม พร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนผลักดันอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายตามความคาดหวังของทางราชการ และของพี่น้องประชาชนให้เกิดผลสำเร็จในทุกด้านสู่ความมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยื่น” นานนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าว

          สำหรับเป้าหมายกิจกรรมดังกล่าวนี้นางนิเด๊าะ อิแตแล ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอยะหา กล่าวว่า กลุ่มสตรีต้องการยกระดับคุณภาพชีวิต ให้สตรีพึงพาตนเองได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ โดยฝึกทำขนมโบราณหลากหลายชนิด เพื่อเป็นอาชีพเสริมและเป็นแรงพลัดดันสร้างความสุขให้ครอบครัว และชุมชน ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาชุมชนและสังคมให้มีประสิทธิภาพ พร้อมนำไปสู่การสร้างสันติสุข

ขอบคุณข้อมูล : spmcnews สื่อสันติสร้างสรรค์สังคม

error: Content is protected !!