ข่าวใหม่อัพเดท » คณะผู้แทนรัฐสภาไทยหารือทวิภาคีกับรองประธานสภาแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในโอกาสการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สมัชชารัฐสภาเอเชีย (APA) ครั้งที่ 14

คณะผู้แทนรัฐสภาไทยหารือทวิภาคีกับรองประธานสภาแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในโอกาสการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สมัชชารัฐสภาเอเชีย (APA) ครั้งที่ 14

24 กุมภาพันธ์ 2024
0

คณะผู้แทนรัฐสภาไทยหารือทวิภาคีกับรองประธานสภาแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในโอกาสการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สมัชชารัฐสภาเอเชีย (APA) ครั้งที่ 14

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาท้องถิ่น 16.00 นาฬิกา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนรัฐสภาไทย พร้อมด้วยนายวรวิทย์ บารู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร สมาชิกวุฒิสภา นายดำรง พุฒตาล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประธานรัฐสภา และนายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ร่วมหารือทวิภาคีกับ Mr. Tariq Humaid Matar Mohd Altayer รองประธานสภาแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยทั้งสองฝ่ายได้แสดงความชื่นชมต่อความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้นำประเทศอย่างสม่ำเสมอไม่ว่าจะเป็นเจ้าผู้ครองรัฐที่เสด็จมายังประเทศไทยในหลายโอกาสอย่างเป็นทางการและเป็นการส่วนพระองค์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภาของทั้งสองประเทศ

นอกจากนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นประเทศที่มีมูลค่าการค้ากับไทยสูงที่สุดในบรรดากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นทิศทางที่ดีในความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งยังมีช่องทางให้เติบโตในความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศอีกมาก ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นร่วมกันที่จะสนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างรัฐสภาทั้งสองประเทศในทุกระดับ ซึ่งในปีที่ผ่านมารัฐสภาไทยได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติครั้งที่ 28 หรือ COP28 ซึ่งจัด ณ นครดูไบ ซึ่งนับเป็นการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่สำคัญ

#วันมูหะมัดนอร์มะทา#ประธานสภา#สำนักประชาสัมพันธ์#สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร#รัฐสภา#ประชาธิปไตย#parliament#democracy#กลุ่มงานเผยแพร่ประชาธิปไตย#กลุ่มงานสื่อมวลชน#กลุ่มงานสารนิเทศ#กลุ่มงานพิธีการ#กลุ่มงานผลิตเอกสาร#กลุ่มงานโสตทัศนูปกรณ์


กลุ่มงานสมาคมรัฐสภาและสมาคมเลขาธิการรัฐสภาสำนักองค์การรัฐสภาระหว่างประเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร

error: Content is protected !!