ข่าวใหม่อัพเดท » คณะกรรมการประเมิน สถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน มัธยมศึกษา ขนาดกลาง ประจําปีการศึกษา 2566 ที่ห้องประชุมกันเกราโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม

คณะกรรมการประเมิน สถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน มัธยมศึกษา ขนาดกลาง ประจําปีการศึกษา 2566 ที่ห้องประชุมกันเกราโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม

24 กุมภาพันธ์ 2024
0

ตราด – คณะกรรมการประเมิน สถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน มัธยมศึกษา ขนาดกลาง ประจําปีการศึกษา 2566 ที่ห้องประชุมกันเกราโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 08.00 น. วันที่ 23 ก.พ.2567 โดยมีนายคมสัน ณ รังษี ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นายกฤษณะวัฒณ์ พานทอง รองผู้อํานวยการโรงเรียน อาจารย์ และนักเรียนให้การต้อนรับคณะกรรมการประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราช ทานระดับมัธยมศึกษา ขนาดกลาง ประจําปีการศึกษา 2566 โดยมีนายพิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอําเภอคลองใหญ่, นายสําเนา บุญมาก อดีตผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม, นายคมสัน ณ รังษี ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ได้กล่าวรายงานต้อนรับคณะกรรมการประเมิน

โดยมีนางพรพนา บัวอินทร์ รองผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสระแก้วเขต ๑ เป็นประธานคณะกรรมการประเมิน สถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน พร้อมด้วยคณะกรรมการประเมินจํานวนอีก 6 คน เข้าร่วมประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน พร้อมด้วยสักขีพยานภาคีเครือข่ายต่างๆ และคณะครูอาจารย์ ผู้นําชุมชน ผู้นําท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆเข้าร่วม โดยมีนางวิยะดา ซวง รองประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราดให้คําแนะนําสอบถามข้อมูลต่างๆ ของสถานศึกษาที่เข้าร่วมประเมินเพื่อรับราง วัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษา ขนาดกลาง พร้อมด้วยนายเฉลิม ปัจจันต์คิรีเขต ที่ปรึกษางานสถาเด็กและเยาวชน จ.ตราด เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานศึกษาเป็นอย่างดี และ วันที่ 22-23 ก.พ. ประเมิน จํานวน 2 วัน

จากการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องคณะครูอาจารย์และศิษย์เก่าตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่า การประเมินสถานศึกษา ระดับมัธยมศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทานนี้เกิดขึ้นจากนํ้าพระทัยอันเบี่ยมด้วยพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ที่ทรงมีพระราชปรารภแด่ฯพลฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ม.ล.ปิ่น มาลากุล ในปี พ.ศ. 2506 เมื่อครั้งเสด็จพระราชดําเนินทรงเปิดงานแสดงศิลปหัตถกรรมนักเรียน ประจําปีการศึกษา 2506 และพระราชทานรางวัลแก่โรงเรียนราษฎร์สอนศาสนาอิสลาม ซึ่งจัดการศึกษาดีเด่น ใจความของพระราชปรารภมีว่า มีนักเรียนจํานวนมากซึ่งมีความประพฤติดีและมีความมานะพยายามศึกษาเล่าเรียนได้ผลดีได้รับรางวัลมากมายในการเข้าประกวด รวมทั้งมีโรงเรียนซึ่งจัดการศึกษาดีจนนักเรียนได้รับผลการเรียนดีเป็นส่วนรวม นักเรียนและโรงเรียนทีมีคุณสมบัติดังกล่าว สมควรจะได้รับรางวัลพระราชทานและทรงยินดีจะพระราชทานรางวัลให้ กระทรวงศึกษาธิการ โดยกรมวิชาการ ซึ่งเป็นหน่วยงานในขณะนั้นได้น้อมนําพระราชปรารภมาพิจารณาดําเนินการด้วยความสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และถือเป็นภารกิจสําคัญที่ปฎิบัติสืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้

ดังนั้นทางโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมพร้อมด้วยคณะครูอาจารย์และภาคีเครือข่ายต่างๆได้ปรึกษาหารือทั้งพระสงฆ์ยังให้ความสําคัญสถานศึกษามาโดยตลอดมาจนถึงในปัจจุบันในชั้นมัธยมศึกษามาทุกปี จากโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมเข้าร่วมประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษา ปีการศึกษา 2567 ขึ้น ที่โรงเรียนมีทั้งเรียนทั้งหมด 1.000 กว่าคน เป็นนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ มีทักษะการทํางาน มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีกิจกรรมและผลงานดีเด่นตามเกณฑ์กําหนดไว้ จึงได้มีการคัดเลือกเข้ามารับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษา วันนี้นายคมสัน ณ รังษี ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จึงได้ขอบคุณที่มีหน่วยงานทุกภาคีทุกเครือข่ายและคณะครูอาจารย์และคณะกรรมการประเมินให้คําติชมเป็นอย่างดีในการร่วมกิจกรรมต่างๆและผลงานที่ผ่านมาของโรงเรียน/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด 095-4399425
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!