ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวอําเภอคองใหญ่ จัดโครงการกิจกรรมเก็บขยะทะเลชุมชน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

ชาวอําเภอคองใหญ่ จัดโครงการกิจกรรมเก็บขยะทะเลชุมชน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

23 กุมภาพันธ์ 2024
0

ตราด – ชาวอําเภอคองใหญ่จัดโครงการกิจกรรมเก็บขยะทะเลชุมชนเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ชุมชนบ้านบางอิน หมู่ 6 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายวสันต์ นิสัยมั่น อุตสาหกรรมจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดโครงการจัดกิจกรรมเก็บขยะทะเลชุมชนเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ต.คลองใหญ่ จ.ตราด พร้อม KicKoff กิจกรรม ด้วยการมอบอุปกรณ์ให้แก่ชุมชน(เป็นสัญลักษณ์ แสดงถึงการที่เราจะร่วมกันและลงมือทําร่วมกัน พร้อมด้วยนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ ให้เกียรติร่วมมอบอุปกรณ์ให้แก่ชุมชนร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดตราดและผู้แทนโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ บริษัท และห้างหุ้นส่วนทั้ง 4 แห่งในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ร่วมรับมอบ อบต.คลองใหญ่ อบต.ไม้รูด ร่วมถึงผู้นําท้องถิ่น นายวิสันต์ หอยสังข์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านบางอิน พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะทะเลชุมชน ธนารักษ์พื้นที่ตราด ผู้ประกอบการโรงงาน เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมอําเภอคลองใหญ่โรงเรียนบ้านเนินตาล ทหาร และประชาชนในชุมชนเข้าร่วม สืบเนื่องจากมติ ครม.ที่ให้กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกันดําเนินโครงการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศทั่วประเทศ

ซึ่งจังหวัดตราดถูกกําหนดอยู่ในกลุ่มเฟส ๒ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ และจังหวัดตราดได้มีมติเลือกตําบลคลองใหญ่ เป็นพื้นที่เป้าหมายในการดําเนินการ โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ประกอบ 5 มิติด้วยกัน มิติกายภาพ มิติเศรษฐกิจ มิติสิ่งแวดล้อม มิติสังคม และมิติการบริหารจัดการ และการเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศแบ่งเป็น 5 ระดับ การมีส่วนร่วม การส่งเสริม ประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร การพึ่งพาอาศัย และเมืองน่าอยู่คู่อุตสาหกรรมในปี 2567

ดังนั้นการจัดกิจกรรมในวันนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เป็นการดําเนินการมิติด้านสิ่งแวดล้อมและให้ความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งท้องที่ ท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาชนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่และจังหวัดตราดร่วมกันจัดเก็บขยะตามชุมชนและทะเลเป็นต้น


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด 095-4399425
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!