ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.พิจิตร ร่วมจัดกิจกรรมเพิ่มความชื้นในอากาศ ลดฝุ่น PM 2.5

กอ.รมน.พิจิตร ร่วมจัดกิจกรรมเพิ่มความชื้นในอากาศ ลดฝุ่น PM 2.5

20 กุมภาพันธ์ 2024
0

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร พร้อมชุดปฏิบัติการรณรงค์ไฟป่าหมอกควันมณฑลทหารบกที่ 36 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสาภัยพิบัติภาคประชาชน จัดกิจกรรมเพิ่มความชื้นในอากาศ ด้วยการกวาดล้างถนน พ่นละอองน้ำในอากาศ ลดฝุ่น PM 2.5

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 พันเอก ภาณุมาส จีนานุรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร ฝ่ายทหาร มอบหมายให้ นำกำลังพลกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร ดำเนินการจัดกิจกรรมเพิ่มความชื้นในอากาศ ด้วยการกวาดล้างถนน พ่นละอองน้ำในอากาศ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง, ชุดปฏิบัติการรณรงค์ไฟป่าหมอกควันมณฑลทหารบกที่ 36, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 36, จิตอาสาภัยพิบัติจังหวัดพิจิตร, ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น, ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ และหน่วยงานในพื้นที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ชุมชน อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ รณรงค์งดการเผา การสร้างการรับรู้/ความเข้าใจ การกำจัดเศษวัชพืชด้วยการไถกลบแทนการเผา การทำแนวกันไฟในพื้นที่ป่าชุมชน แก่เกษตรกร และหน่วยงานทุกภาคส่วน ในการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ทั้งนี้ได้เน้นย้ำการปฏิบัติแก่คณะทำงานชุดปฏิบัติการประจำพื้นที่ (ระดับตำบล) ในภารกิจเฝ้าระวัง ป้องกันการลักลอบเผาในพื้นที่ กิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม ประมาณ 100 คน

โดย เกษตรกร, ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น, ประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และช่วยรณรงค์เผยแพร่ต่อไป โดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร จะดำเนินการประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมเพิ่มความชื้นในอากาศ ในทุก ๆ อำเภอ ของจังหวัดพิจิตร ต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!