ข่าวใหม่อัพเดท » นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นการเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน อ.ควนโดน จ.สตูล

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นการเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน อ.ควนโดน จ.สตูล

20 กุมภาพันธ์ 2024
0

ประธานรัฐสภา เป็นการเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียนณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน อ.ควนโดน จ.สตูล

วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.15 นาฬิกา ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นการเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน โดยมี นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวต้อนรับ รศ.ดร.อิสมาอิลลุตพี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฎอนี กล่าวแสดงความยินดี นายอับดุลลอฮ์ อาเก็ม ประธานมูลนิธิอิบนูเอาฟ ในฐานะผู้รับใบอนุญาต กล่าวรายงาน โอกาสนี้ ตัวแทนจากราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย รัฐการ์ตา รัฐคูเวต ประเทศมาเลเซีย สาธารณรัฐอินโดนีเชีย สาธารณรัฐตุรกี ร่วมแสดงความยินดี

จากนั้นประธานรัฐสภา เยี่ยมชมการดำเนินงานของวิทยาลัยฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน เป็นวิทยาลัยที่ขับเคลื่อนโดยภาคเอกชนและภาคประชาชนในพื้นที่ และเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและมหาวิทยาลัยในประเทศตุรกี พร้อมด้วยมหาวิทยาลัยชั้นนำจากต่างประเทศมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับวิทยาลัย โดยการเรียนการสอนจะเน้นศาสตร์ทางด้านทะเล อิสลาม และบูรณาการกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ในระยะเริ่มแรกจะเปิดสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยในระดับ ปวช. จะเปิดสาขาวิชาหลักจำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขาการต่อเรือ สาขาโลจิส ติกส์ สาขาการบัญชี, ในส่วนระดับ ปวส. จำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาเทคโนโลยีการต่อเรือ และสาขาการท่องเที่ยว

ปัจจุบันมีผู้สนใจมาเรียนแล้วทั้งในประเทศและต่างประเทศ และในอนาคตจะมีการยกระดับจากวิทยาลัยไปเป็นระดับอุดมศึกษาในชื่อสถาบันเทคโนยีแห่งอันดามัน (Andaman Institute of Technology) ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดรับนักศึกษาในปี พ.ศ. 2568 วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน ดำเนินงานโดยใช้แนวคิดผลักดันสถาบันการศึกษาที่ให้ความสำคัญกับการฝึกอาชีพและประสบการณ์การเรียนรู้ตามความถนัดและความสนใจเพื่อก้าวสู่งานอาชีพในรูปแบบของเครดิตแบงค์ที่จะนำร่องในมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาของพื้นที่จังหวัดสตูลตามที่จะมีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยสตูลในระยะต่อไป

#วันมูหะมัดนอร์มะทา#ประธานสภา#สำนักประชาสัมพันธ์#สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร#รัฐสภา#ประชาธิปไตย#parliament#democracy#กลุ่มงานเผยแพร่ประชาธิปไตย#กลุ่มงานสื่อมวลชน#กลุ่มงานสารนิเทศ#กลุ่มงานพิธีการ#กลุ่มงานผลิตเอกสาร#กลุ่มงานโสตทัศนูปกรณ์


สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร

error: Content is protected !!