ข่าวใหม่อัพเดท » ทางหลวงด่านช้างจับหนุ่มใหญ่หัวใสพกยาบ้าซองละ 5 เม็ด ป้องกันถูกจับ.. อ้างไว้เสพแก้ปวดเมื่อย

ทางหลวงด่านช้างจับหนุ่มใหญ่หัวใสพกยาบ้าซองละ 5 เม็ด ป้องกันถูกจับ.. อ้างไว้เสพแก้ปวดเมื่อย

20 กุมภาพันธ์ 2024
0

สุพรรณบุรี – ทางหลวงด่านช้างจับหนุ่มใหญ่หัวใสพกยาบ้าซองละ5เม็ดป้องกันถูกจับอ้างไว้เสพแก้ปวดเมื่อย

วันที่ 19 ก.พ.2567 ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง ออกกวดขันจับกุมผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย และได้ร่วมกันจับกุมนายปัญญา โพธิ์อ่อน อายุ 40 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 1 ตำบลแจงงาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า มีอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 13 เม็ด รถจักรยานยนต์แบบหญิงสภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง กล่าวว่า พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์, พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง.ผกก.2 บก. ทล., พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทาง หลวง ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. นำกำลังออกตรวจพื้นที่กวดขันผู้กระทำผิดกฎหมาย ตนจึงนำกำลังออกตรวจไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 3502 ด่านช้าง – สามชุก กม.30+800 หมู่ 6 ตำบลหนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์ สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนลักษณะต้องสงสัยจึงส่งสัญญาณให้จอดข้างทางเพื่อขอตรวจค้น

เบื้องต้นทราบชื่อนายปัญญา โพธิ์อ่อน อายุ 40 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 1 ตำบลแจงงาม อำเภอหนองหญ้าไซ และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในตัวและใต้เบาะ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นสายตานายปัญญา มองไปที่กระเป๋าสะพายที่วางไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงเปิดกระเป๋าตรวจค้นพบซองบุหรี่ยี่ห้อหนึ่งจึงนำออกมาตรวจดูก็พบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกใส 3 ซอง ซองละ 5 เม็ด 2 ซองและ 3 เม็ด 1 ซอง ซุกอยู่จำนวน 13 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงให้นายปัญญา ชี้ของกลางเพื่อถ่ายภาพประกอบเป็นหลักฐาน แต่นายปัญญา บอกอย่าเพิ่งถ่ายใจเย็นๆ จะรีบไปทำงานให้หมอ

จากการสอบถามนายปัญญา เล่าว่า ยาบ้าดังกล่าวตนซื้อมาจากพ่อค้ายาบ้าในพื้นที่ตำบลแจงงาม อำเภอหนองหญ้าไซ จำนวน 15 เม็ดราคา 500 บาท แบ่งเป็นซองละ 5 เม็ด เพื่อป้องกันตำรวจจับ และตนเสพไปแล้ว 2 เม็ด และจะรีบไปทำงานให้หมอในตลาดด่านช้าง แต่มาถูกจับก่อน สาเหตุที่เสพก็เพราะตนมีอาการปวดเมื่อย เวลาเสพยาบ้าแล้วทำให้หายจากอาการปวดเมื่อย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านช้าง เพื่อดำเนินคดี พร้อมแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา 1 มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 2. เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และจะได้ขยายผลจับกุมผู้ค้ามาดำเนินคดีต่อไป


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!