ข่าวใหม่อัพเดท » สีสันแข่งกีฬาภายใน “ชัยพฤกษ์เกมส์” ครั้งที่ 15 โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ อำเภอหนองไผ่

สีสันแข่งกีฬาภายใน “ชัยพฤกษ์เกมส์” ครั้งที่ 15 โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ อำเภอหนองไผ่

17 กุมภาพันธ์ 2024
0

เพชรบูรณ์ – สีสัน แข่งกีฬาภายใน ชัยพฤกษ์เกมส์ ครั้งที่ 15 โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ อำเภอหนองไผ่

เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.บัณฑิต ครุฑางคะ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ เป็นประธานในพิธี ลั่นฆ้อง เปิดการแข่งขันกีฬาสีภายใน “ชัยพฤกษ์เกมส์” ครั้งที่ 15 ประจำปีการศึกษา 2567 พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาท โดยมี นางวรรณวิมล ครุฑางคะ ผู้อำนวยการโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ กล่าวถึงการจัดแข่งขันกีฬาสี ชัยพฤกษ์เกมส์ ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญยิ่ง ต่อการพัฒนานักเรียนในทุกระดับชั้น เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ปฏิบัติตนตามระบอบประชาธิปไตย มีจิตสำนึกที่ดี เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม กล้าพูด กล้าคิด และกล้าแสดงออกในทางที่เหมาะสม

ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียน มีความรัก มีความสามัคคีในหมู่คณะ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อันจะส่งผลให้นักเรียน มีสุขภาพกายที่แข็งแรง มีสุขภาพจิตที่แจ่มใส ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะทำให้นักเรียนสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข

โดยการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน ในครั้งนี้ ได้แบ่งนักเรียนออกเป็น 4 สี สีละประมาณ 194 คน ประกอบด้วย สีเหลือง สีเขียว สีแดง และสีฟ้า แต่ละสีมีการเลือกผู้ที่มีลักษณะเป็นผู้นำ เป็นกับปตันสีและคณะกรรมการสี เพื่อทำหน้าที่ดำเนินงานด้านต่างๆ ภายในสีของตน ให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยมีคณะครูเป็นกรรมการที่ปรึกษา ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬาสีนักเรียนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย

และขณะเดียวกัน ก็มีอีกหนึ่งสีสัน ที่สร้างความประทับใจและสร้างความสนุกสนานไม่แพ้กัน เมื่อบรรดานักเรียน นักกีฬา ทั้ง 4 สี ต่างพร้อมใจกัน ออกมาโชว์สเต็ปเต้นประกอบเพลงได้อย่างพร้อมเพียงและสุดเหวี่ยง แม้บางคน จะถูกจำกัดด้วยชุดที่สวมใส่ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับงานนี้ ต่างออกลีลาโยกย้าย ส่ายสะโพก ได้อย่างสุดมันส์


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!