ข่าวใหม่อัพเดท » พลเอกประยุทธ์ฯ นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจ ทหารทุกเหล่าทัพ ที่ช่วยเหลือสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมกำชับรับมือภัยหนาวที่จะมาถึง

พลเอกประยุทธ์ฯ นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจ ทหารทุกเหล่าทัพ ที่ช่วยเหลือสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมกำชับรับมือภัยหนาวที่จะมาถึง

15 ตุลาคม 2019
0

https://youtu.be/AKbiXxoiPGQ

         พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับกำลังพลของทุกเหล่าทัพกว่า 9 พันนาย ที่นำยุทโธปกรณ์, เครื่องมือ, เครื่องจักรกลทางทหาร ลงไปช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ เผชิญเหตุรับมือกับสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ภาคอีสานมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสามารถช่วยลดความเสียหายเป็นพื้นที่และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนระหว่างเกิดภัยพิบัติในภาพรวม

         โดยนายกรัฐมนตรีฯ กำชับขอให้ทุกเหล่าทัพ ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพทหารและพยายามหมุนเวียนกำลังพล ให้สามารถทำหน้าที่ สนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือประชา ชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อเนื่องไปถึงขั้นการฟื้นฟูพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำรงชีวิตปกติ หลังสถานการณ์น้ำลดได้โดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ ยังขอให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน รับมือกับภัยหนาวที่กำลังมาถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยเฉพาะการดูแลประชาชนที่อาศัยบนพื้นที่สูงของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

         สำหรับภาพรวมการช่วยเหลือประชาชนของทุกเหล่าทัพปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่ 66 อำเภอ ของ 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ยังคงมีสถานการณ์  ได้แก่ ยโสธร, ร้อยเอ็ด, ศรีษะเกษ และอุบลราชธานี กำลังทหารและเครื่องมือช่าง ยังคงสนับสนุนการเร่งระบายน้ำ ด้วยการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำและเปิดทางระบายน้ำกว่า 500 จุด ควบคู่กับการเปิดเส้นทางและอำนวยความสะดวกการสัญจร

          รวมทั้งสนับสนุนการยังชีพของประชาชนในพื้นที่ ส่วนอีก 28 จังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว กองทัพได้กระจายกำลังทหารลงพื้นที่ สนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทยอยขนย้ายสิ่งของกลับเข้าสู่ที่พักอาศัยและช่วยทำความสะอาดฟื้นฟูสภาพบ้านเรือนและแหล่งชุมชน พร้อมจัดชุดช่างขนาดเล็กและขนาดกลาง ให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายบางส่วนหรือเสียหายทั้งหลัง ควบคู่ไปกับจัดชุดช่างเครื่องมือพิเศษ จากกองร้อยทหารช่างและหน่วยทหารพัฒนา เตรียมให้การสนับสนุนซ่อมแซมสาธารณูปโภค เช่น ถนน สะพาน รวมทั้งตลิ่งที่พังเสียหาย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

error: Content is protected !!