ข่าวใหม่อัพเดท » กระบะซิ่งกลับจากเที่ยวงานฟู้ดแฟร์ทุ่งใหญ่ เสียหลักลงข้างทางรถพังยับเยิน ตาย 4 เจ็บ 4

กระบะซิ่งกลับจากเที่ยวงานฟู้ดแฟร์ทุ่งใหญ่ เสียหลักลงข้างทางรถพังยับเยิน ตาย 4 เจ็บ 4

4 กุมภาพันธ์ 2024
0

นครศรีธรรมราช – กระบะซิ่งกลับจากเที่ยวงานฟู้ดแฟร์ทุ่งใหญ่เสียหลักลงข้างทางรถพังยับเยิน ตาย 4 เจ็บ 4

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 2 ก.พ.67 พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรี ธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักลงข้างทางที่ถนนนคร-ลานาสกา บ้านสันยูง หมู่ 7 ต.ท่าดี อ.ลานสกา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก รับแจ้งแล้วจึงพร้อมกับพนักงานสอบสวนแพทย์เวร รพ.ลานสกา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมคีรีนครศรีธรรมราช รีบรุดไปให้การช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว อยู่ในสภาพพังยับเยินเหลือแต่ซาก ตกอยู่ในคูคอนกรีตอยู่ในสภาพพังยับเยิน โดยภายในรถมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างทำการตัดซากรถนำผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 4 คน ประกอบด้วย น.ส.จรัชยา เพชรนุ้ย อายุ 18 ปี, น.ส.ฑุลิกา เพชรนุ้ย อายุ 26 ปี, นายจักรพันธ์ เห็นแจ้ง อายุ 27 ปี และ ด.ช.รพีวัตร สุพรรณพงศ์ อายุ 8 เดือน ส่ง รพ.ลานสกา อย่างรีบเร่ง

ต่อมาทาง รพ.ลานสกา ได้ส่งคนเจ็บทั้ง 4 ไปรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพราะเครื่องมือการแพทย์ทันสมัยกว่า ส่วนผู้เสียชีวิต 4 รายที่ติดอยู่ภายในซากรถยนต์กระบะคันดังกล่าวทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายระพีพันธ์ สุพรรณพงศ์ อายุ 34 ปี , นางสุภาพร เพชรนุ้ย อายุ 48 ปี , นางยุพิณ เพชรนุ้ย อายุ 54 ปี และ น.ส.สวรรณยา เพชรนุ้ย อายุ 34 ปี โดยผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน บ้านอยู่ในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้ไปเที่ยวงานฟู้ดแฟร์ที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขากลับขับรถยนต์กระบะมาตามเส้นทางดังกล่าวด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เสียหลักพุ่งลงคูที่สร้างด้วยคอนกรีต ทำให้รถกระแทกอย่างรุนแรงจนพังเสียหายอย่างย่อยยับ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สันนิฐานว่ารถอาจจะหักหลบอะไรบางอย่างด้านหน้าทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!