ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีสุลต่านแห่งรัฐยะโฮร์ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งกษัตริย์มาเลเซีย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีสุลต่านแห่งรัฐยะโฮร์ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งกษัตริย์มาเลเซีย

1 กุมภาพันธ์ 2024
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง สุลต่าน อิบราฮิม อิบนี อัลมาร์ฮุม สุลต่าน อิซกันดาร์ สุลต่านแห่งรัฐยะโฮร์ ในโอกาสสาบานพระองค์เข้ารับตำแหน่งสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ ๑๗ ในวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๗

สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ ๑๗
กรุงกัวลาลัมเปอร์

ในโอกาสอันเป็นศุภมงคลที่ฝ่าพระบาทเสด็จขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระราชาธิบดี
แห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ ๑๗ หม่อมฉันมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอถวายพระพรชัยมงคลและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและทรงประสบความสำเร็จในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจทุกประการ ทั้งเพื่อความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไปของประเทศและประชาชนชาวมาเลเซีย ประเทศไทยตระหนักถึงความสำคัญของความสัมพันธ์อันใกล้ชิดเป็นพิเศษระหว่างประเทศและประชาชนของเราทั้งสอง ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไว้เนื้อเชื่อใจและความเคารพยกย่องซึ่งกันและกันมากว่าหกทศวรรษของความสัมพันธ์ทางการทูตที่มีต่อกัน

หม่อมฉันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยพระปรีชาสามารถและการนำของฝ่าพระบาท ประเทศ ไทยและมาเลเซียจะสร้างความเจริญรุดหน้าในการกระชับสัมพันธไมตรีและความร่วมมือในกิจการทุก ๆ ด้านอันยังประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะในด้านการค้า การลงทุน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการท่องเที่ยว ซึ่งจะนำพาประโยชน์สุขอย่างยิ่งมาสู่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่ายสืบไป

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


error: Content is protected !!