ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จ.กระบี่ รวบสาวเวียดนามแสบแอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย

ตม.จ.กระบี่ รวบสาวเวียดนามแสบแอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย

22 มกราคม 2024
0

ตม.จ.กระบี่ รวบสาวเวียดนามแสบแอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท. อิทธิ พล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบและจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็น การดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

สืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งข้อมูลว่ามีคนต่างชาติมาประกอบอาชีพแย่งงานคนไทยในพื้นที่อ่าวนาง จว.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่และมีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั้น ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จ.กระบี่, พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จ.กระบี่, พ.ต.ต.วิโรจน์ ศรีสภา สว.ตม.จ.กระบี่ จัดกำลังชุดสืบสวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกบูรณาการตรวจสอบพื้นที่อ่าวนาง พบหญิงลักษณะคล้ายคนต่างด้าวกำลังขายพวงมาลัยกับมงกุฎดอกไม้ให้กับนักท่องเที่ยวอยู่ริมถนนเลียบหาดอ่าวนาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.กระบี่ ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว

จากการตรวจสอบทราบชื่อ น.ส.เล (นามสมมติ) สัญชาติเวียดนาม อายุ 54 ปี และจากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ถูกจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2566 ประเภทวีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 26 ม.ค.2567 จากการซักถามคนต่างด้าวดังกล่าวยอมรับว่าตนได้เดินเร่ขายพวงมาลัยและมงกุฎดอกไม้เทียม ให้กับนักท่องเที่ยวจริง และตนไม่มีใบอนุญาตทำงาน โดยเน้นขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รายได้เฉลี่ยประมาณ 700-1,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ น.ส.เล ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2561 ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จ.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวใน จว.กระบี่ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 075 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!