ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อำเภอเชียงดาว รายงานผลการตรวจสอบจุดความร้อน

ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อำเภอเชียงดาว รายงานผลการตรวจสอบจุดความร้อน

22 มกราคม 2024
0

ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อำเภอเชียงดาว รายงานผลการตรวจสอบจุดความร้อน วันนี้พบจุดความร้อน ที่บ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จำนวน 2 จุด

โดย นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเชียงดาว ร่วมกับ เทศบาลตำบลเมืองนะ เทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง สถานีตำรวจภูธรนาหวาย และประชาชนบ้านอรุโณทัยฯ ได้เข้าตรวจสอบและดับไฟ ในพื้นที่ดังกล่าว ทั้ง 2 จุด พบว่าเป็นพื้นที่อยู่ในบริเวณจุดรับโม่ข้าวโพดในหมู่บ้านอรุโณทัย หมู่ที่ 10 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว ทั้ง 2 จุด เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ถูกไฟไหม้ทั้งหมดประมาณ 2 งาน และพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตบริหารจัดการเชื้อเพลิงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ จำนวน 2 ราย โดยได้ทำการซักถามเบื้องต้นและตรวจสอบพบสารเสพติดในร่างกาย จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย และมอบหมายให้หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ ชม.4 และผู้ใหญ่บ้านบ้านอรุโณทัย ดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!