ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องใน “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ประจำปี พ.ศ. 2567

จันทบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องใน “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ประจำปี พ.ศ. 2567

22 มกราคม 2024
0

จันทบุรี – จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องใน “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ประจำปี พ.ศ. 2567 กระตุ้นเตือนและสร้างความตระหนักให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีจิตสำนึกรักความปลอดภัย มีระเบียบวินัยและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

วันนี้ 21 ม.ค.67) ที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการรณรงค์เนื่องใน “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยนำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนภาคประชาสังคมร่วมกิจกรรม

กิจกรรมรณรงค์ “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” ปี 2567 จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 กำหนดให้วันที่ 21 มกราคมของทุกปีเป็น “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” เนื่องจากเหตุการณ์ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย) แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทย ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน ขณะเดินข้ามถนนบนทาง ม้าลาย บริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนเขตราชเทวี กรุงเทพฯ จนเป็นเหตุให้หมอกระต่ายเสียชีวิต โดยกำหนดให้แต่ละจังหวัดจัดกิจกรรมรณรงค์ ประชา สัมพันธ์ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตามบริบทพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนมีความตระหนัก เกิดจิตสำนึก ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนร่วมกัน ให้ระลึกถึงความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน และตระหนักถึงความปลอดภัยเมื่อถึงทางข้าม ทางม้าลาย

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจร มีวินัย และมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน ร่วมกันสร้างถนนปลอดภัยให้เกิดขึ้นและลดอุบัติเหตุทางถนนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถต้องมีน้ำใจให้ผู้ใช้ถนน/ผู้ข้ามถนน เมื่อดื่มต้องไม่ขับ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ขับรถย้อนศร ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงลดความสูญเสียของทุกท่านเอง


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!