ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯสันติธร เปิดโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่” เป็นครั้งแรกของปี 2567

ผู้ว่าฯสันติธร เปิดโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่” เป็นครั้งแรกของปี 2567

20 มกราคม 2024
0

ผู้ว่าฯสันติธร เปิดโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่” ซึ่งเป็นครั้งแรกของปี 2567 มีประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เข้าร่วมกิจกรรมและรับบริการเป็นจำนวนมาก

วันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนบ้านปงแม่ลอบ หมู่ที่ 1 ตำบลทาแม่ลอบ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1 โดยมีนายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ นักเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่จำนวนมากเข้าร่วม

นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากนโยบายสำคัญประการหนึ่งของรัฐบาล คือ การปรับปรุงระบบการบริการประชาชน ทั้งรูปแบบการให้บริการที่ครบวงจร และการให้บริการประชาชนเชิงรุก เพื่อเป็นการตอบสนองต่อนโยบายดังกล่าว จังหวัดลำพูนจึงได้จัดทำโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อนำงานบริการของส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐ องค์กรส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่าย และภาคเอกชน ออกมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลหรือพื้นที่นอกหน่วยงาน และเพื่อรับทราบปัญหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชนอันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรม

สำหรับการจัดกิจกรรมตามโครงการฯ ในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ นำงานบริการมาให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ประกอบด้วย ส่วนราชการ จำนวน 50 แห่ง รัฐวิสาหกิจ จำนวน 2 แห่ง ภาคเอกชน จำนวน 4 แห่ง รวมทั้งเหล่ากาชาดจังหวัดและคณะแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูนอีกด้วย

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า โครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่ ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จัดขึ้นโดยการบูรณาการระหว่างภาคราชการ ภาคเอกชน และหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อออกหน่วยบริการให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่ทา อีกทั้ง ยังเป็นการรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำข้อเสนอและปัญหาต่าง ๆ ไปหารือ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป ดังนั้น โครงการนี้จึงนับว่าเป็นการผนึกกำลังระหว่างภาครัฐและภาคีเครือข่าย เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริการให้แก่ประชาชน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง (Citizen – Centric) ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุด เพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง และเพื่อพัฒนาศักยภาพในพื้นที่ให้สมกับคำขวัญของอำเภอแม่ทา ที่ว่า “ลำน้ำทาเชื่อมสายใย ศูนย์รวมใจพระพุทธา เด่นสง่าดอยขุนตาน สะพานขาวเลื่องลือ ขึ้นชื่อไม้แกะสลัก อนุรักษ์ผ้าทอมือ” ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชนที่นำงานบริการและกิจกรรมที่ดีมาให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ที่ร่วมกันพัฒนาจังหวัดลำพูนให้เป็นไปตามแนวทาง “ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังเพื่อลำพูน” และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯในวันนี้ จะทำให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมโครงการ ได้รับความพึงพอใจในบริการมากที่สุด


นที มีเดช

error: Content is protected !!