ข่าวใหม่อัพเดท » พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.สพฐ.ตร. รับฟังสรุปสถานการณ์และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล เหตุโรงงานพลุระเบิด

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.สพฐ.ตร. รับฟังสรุปสถานการณ์และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล เหตุโรงงานพลุระเบิด

20 มกราคม 2024
0

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.สพฐ.ตร.รับฟังสรุปสถานการณ์และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล เหตุโรงงานพลุระเบิด

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2567 : พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติพันธุ์ จุนทการ รอง ผบช. สพฐ.ตร.(1) เดินทางมารับฟังสรุปสถานการณ์ และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล และการบูรณาการปฏิบัติกับหน่วยต่างๆ กรณีเหตุโรงงานพลุระเบิด โดยมี พล.ต.ต.กำธร อุ่ยเจริญ ผบก.ศพฐ.7 และพล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.พฐก. ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ตำรวจภูธรภาค 7 (ศปก.สน.ภ.7) วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ทางด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้ารับฟังสรุปสถาน การณ์และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล เหตุโรงงานพลุระเบิด พร้อมได้รายงานความคืบหน้าให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.รับทราบ ผลของการดำเนินการปฏิบัติหน้าที่ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ขณะนี้ สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว 15 ร่าง และวันนี้ จะพยายามตรวจให้เสร็จทั้ง 23 ร่าง แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะตรวจได้ครบหรือไม่ เพราะต้องมีกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ การตรวจ DNA แต่ไม่น่าจะเกินวันพรุ่งนี้ น่าจะแล้วเสร็จ ส่วนการตรวจที่เกิดเหตุ ได้เก็บพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

ขั้นตอนจากนี้ จะต้องนำหลักฐานชิ้นส่วนที่พบทั้งหมด มาตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะทราบผลเมื่อใด แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียครั้งนี้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ฯ กล่าว


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!