ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพบก ประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2567

กองทัพบก ประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2567

18 มกราคม 2024
0

กองทัพบกประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2567

วันนี้ (18 มกราคม 2567) เวลา 10.00 น. ณ กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีทางศาสนา เนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2567 โดยผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ร่วมพิธี

ทั้งนี้ เวลา 09.00 น. ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบให้ พลเอก สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองผู้บัญชาการทหารบกนำคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงกระทำพิธีวางพวงมาลา ณ กำแพงอนุสรณ์กองทัพบก จากนั้นเวลา 10.00 น. ผู้บัญชาการทหารบก จึงเดินทางพร้อมคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูง สักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ, ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และพิธีสงฆ์โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดโสมนัสราชวรวิหาร มาประกอบพิธีจำนวน 10 รูป มีพระราชกิตติมงคล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดโสมนัสราชวรวิหารเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ ห้องรับรอง 221 อาคาร 2 กองบัญชาการกองทัพบก

วันที่ 18 มกราคม ของทุกปี ตรงกับวันกองทัพไทย (วันกองทัพบก) ถือเป็นวันที่รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย จึงเป็นวันสำคัญที่กำลังพลในกองทัพทุกนายจะได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ อันสำคัญยิ่งที่จะรักษาหวงแหนปกป้องบ้านเมืองและสืบทอดเจตนารมณ์ของพระองค์ท่าน เพื่อรักษาแผ่นดินนี้ให้เป็นมรดกของลูกหลานไทยสืบไป


แผนกแถลงข่าว กองประชาสัมพันธ์สำนักงานเลขานุการกองทัพบก

error: Content is protected !!