ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 พร้อมมอบรางวัลยกย่องเชิญชูเกียรติแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา

ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 พร้อมมอบรางวัลยกย่องเชิญชูเกียรติแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา

17 มกราคม 2024
0

ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 พร้อมมอบรางวัลยกย่องเชิญชูเกียรติแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา

วันนี้ 16 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมยุคลธร โรงเรียนอรพินพิทยา อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน จัดงานวันครู จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 โดยมี นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน มีนางนางรุ่งทิพย์ ทาวดี ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ผู้อำนวยการสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ ร่วมงานจำนวนมาก

ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ จัดภายใต้หัวข้อแก่นสาระ “ครูดีสอนดี ศิษย์ดี เรียนดี มีความสุข” เพื่อประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครูและสร้างความเข้าใจ อันดีระหว่างครูกับประชาชน และส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่ประกอบคุณงามความดีหรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษา ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนและเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้

ภายในงานมี กิจกรรมทางศาสนา กิจกรรมประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และกิจกรรมส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี หรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาตลอดในรอบปีที่ผ่านมา ครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำพูน ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดลำพูน สถานศึกษาเอกชนและโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาในจังหวัดลำพูน ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุมานะ อุตสาหะ อุทิศตน เสียสละ และ เป็นแบบอย่างที่ดี จนได้รับรางวัลจำนวน 84 ราย

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 68 พุทธศักราช 2567 และมอบเกียรติบัตรให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับรางวัลดังกล่าว เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับรางวัล รวมถึงได้ให้โอวาทกับ ข้าราชการครู และ บุคลากรทางการศึกษา “ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์” คำขวัญวันครูปีนี้ โดยนายกรัฐมนตรี “ครู” คือผู้นำความรู้ทั้งจากทั้งในตำรา และจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาถ่ายทอดให้กับศิษย์ งานของครูในโลกยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ จึงไม่ใช่แค่การสอนหนังสือให้ความรู้ตามตำรา แต่ครูยังต้องใส่ใจสอนวิธีคิดและวิธีจัดการกับข้อมูลที่มีอยู่อย่างหลากหลาย เพื่อให้ศิษย์สามารถจัดระเบียบความคิดได้ รวมถึงเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีความสามารถในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตัวเองอย่างมีคุณภาพ คำว่าครูสำหรับผม คือ ผู้สร้าง และ ผู้ให้ ครับ “สร้าง” คือ สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับสังคม “ให้” คือ ให้หลักคิดแก่ผู้คนเพื่อนำไปต่อยอดได้


นที มีเดช

error: Content is protected !!