ข่าวใหม่อัพเดท » ทต.อุโมงค์ ร่วมบูรณาการความร่วมมือลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเข้าร่วมการคัดเลือก อปท.ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ทต.อุโมงค์ ร่วมบูรณาการความร่วมมือลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเข้าร่วมการคัดเลือก อปท.ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

17 มกราคม 2024
0

ทศบาลตำบลอุโมงค์ ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านแป้น บูรณาการความร่วมมือลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเข้าร่วมการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันนี้ (16 มกราคม 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลบ้านแป้น อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเข้าร่วมการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระหว่างเทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน กับเทศบาลตำบลบ้านแป้น อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดย นายมนัสน์ หม่องต๊ะ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแป้น เป็นผู้ลงนาม

ทั้งสองฝ่ายตกลงและบูรณาการการทำงานร่วมกัน ในการสมัครเข้ารับการคัดเลือกองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้กำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อให้เป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่สมควรได้รับรางวัลดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาการบริหารจัดการตามอำ นาจหน้าที่ของตนเองเป็นไปตามหลักการบริหารจัดการ บ้านเมืองที่ดี และสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชน โดยมุ่งเน้นการประเมินผลการบริหารจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประซาชน การบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ และความคุ้มค่าในการใช้ทรัพยากรการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงาน ความพึงพอใจของประชาชน และโครงการนวัตกรรมท้องถิ่น


นที มีเดช

error: Content is protected !!