ข่าวใหม่อัพเดท » ตระการตา แดงทั้งเมือง “ชาวคลองใหญ่” กว่า 1,000 คน ร่วมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิม

ตระการตา แดงทั้งเมือง “ชาวคลองใหญ่” กว่า 1,000 คน ร่วมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิม

17 มกราคม 2024
0

ตราด – ตระการตาแดงทั้งเมือง”ชาวคลองใหญ่” กว่า 1,000 คน ร่วมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิม

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ตระการตาไม่แพ้ที่อื่น แรงศรัทธาของชาวตราด และคนไทยเชื้อสายเกาะกงในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ กว่า 1,000 คน ร่วมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่รอบตัวเมืองคลองใหญ่ โดยคณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ นําโดย นายวีระชาติ สุวิมลธรรมคุณ ประธานจัดงานประจําปีศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ได้ร่วมกับนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ คณะกรรมการอัญเชิญองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ลงจากที่ประทับตั้งขบวนหน้าศาลเจ้าแม่แห่ไปรอบๆ เขตเทศบาลตําบลคลอง ใหญ่ เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวไทยและเชื้อสายเกาะกง ได้นมัสการกราบไหว้บูชาขอพรองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว

เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เป็นที่นับถือและศรัทธาของชาวอําเภอคลองใหญ่มาช้านาน เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอําเภอคลองใหญ่ ที่ยังเป็นที่สักการะบูชากราบไหว้ขอพรตามความเชื่อของพี่น้องชาวเรือประมงอีกด้วย ด้วยแรงศรัทธาขอพรทํามาหากิน มีโชคมีลาภ สําหรับการตั้งขบวนได้มีการเชิดสิงโตตามไปด้วย โดยมี นายวีระชาติ สุวิมลธรรมคุณ เป็นประธานคณะกรรมการจัดงานศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ พร้อมด้วย นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่, นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตําบลคลองใหญ่ นายไพวัลย์ ชลาลัย สมาชิก อบจ.ตราด, นายมนัส ชลาลัย -นางกอบกุล ชลาลัย สมาชิก อบจ.ตราด, กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน, ตํารวจ, ทหาร, ประชาชน, คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมขบวนแห่องค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่กว่า 10,00 คน

โดยสร้างความคึกคักสีแดงไปทั่วทั้งคลองใหญ่ตลอดเส้นทางในการนําขบวนแห่รอบเมืองคลองใหญ่ พร้อมเปิดงานในคืนนี้ 16 มค.2567 ถึง 20 มกราคม 2567 พบคืนแรก วงบุ๊กสืบพันธุ์ คือ วันที่ 18 พบ มินเฉาก๊วย และคืนวันที่ 19 พบกับ ลํายอง หนองหินห่าวและรําวงย้อนยุค ลิเล สวนสนุกชุดใหญ่ และอีกๆอีกมากมายตลอดทุกคืน


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด 095-4399425
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!