ข่าวใหม่อัพเดท » เป็นหนึ่ง ร่วมตรวจสอบพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ มีพฤติกรรมเมายา ทุบตีเด็ก

เป็นหนึ่ง ร่วมตรวจสอบพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ มีพฤติกรรมเมายา ทุบตีเด็ก

16 มกราคม 2024
0

เป็นหนึ่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม และเจ้าหน้าที่ พม.จ.นครพนม เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ ม.8 ซอยพุทธรักษา12 บ้านเนินสะอาด ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมาทางเป็นหนึ่ง ว่าบ้านนี้ มีเหตุพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ ของเด็กชายวัย 8 ขวบ และ 10 ขวบมีพฤติกรรเมายา ทุบตีเด็ก

โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นลักษณะห้องเช่า 5 ห้อง ติดกัน ซึ่งอยู่กันแบบลักษณะญาติทั้งหมด โดยเมื่อไปถึงเราพบกับยายของเด็กที่หูหนวก เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีเขียนกระดาษถามถึงตัวพ่อเลี้ยง ที่เป็นลูกเขย ซึ่งยายสามารถพูดโต้ตอบได้และบอกว่าลูกเขยนอนอยู่ในห้อง ส่วนเด็กชาย 8 ขวบ กำลังนั่งเล่นอยู่หน้าห้องพัก และเด็กชาย 10 ขวบไปโรงเรียน

ตำรวจจึงเข้าไปนำตัวพ่อเลี้ยงออกมา ในสภาพเพิ่งตื่นนอนและงัวเงียโดนตำรวจแจ้งถึงสาเหตุที่ลงพื้นที่ เพราะรับแจ้งว่าเขาทุบตีลูกเลี้ยงทางเป็นหนึ่ง สอบถามนายมงคล (นามสมมุติ ) พ่อเลี้ยงของเด็ก ว่าที่ผ่านมาทุบตีลูกเลี้ยงอย่างไรบ้าง และรุนแรงแค่ไหน แต่เขากลับปฏิเสธว่า ไม่ได้ทุบตีรุนแรง เพียงแต่ต้องใช้เสียงดังๆ เวลาดุ เพราะ เด็กชาย 8 ขวบเป็น เด็กพิเศษ ที่มักจะดื้อกว่าปกติ พอดุด่า ทำให้เด็กร้องไห้เสียงดัง จนคนแถวนี้ตกใจไปเอง คิดว่าเขาทำลูกเลี้ยง ยืนยันไม่ได้เสพยาและไม่ได้ทำร้าย ทุบตี ขนาดนั้น มากสุดก็แค่ใช้มือทุบตี ซึ่งเขาเคยบอกกับเมียแล้วให้พาลูกเลี้ยง 8 ขวบ เข้าโรงเรียนให้ฝึกพัฒนาการ จะได้รู้เรื่อง แต่เมียก็ไม่พาไป แต่ยืนยันไม่ได้ทำร้ายลูกเลี้ยงตามที่ชาวบ้านแจ้งข้อมูล

ภายหลังจากที่มีการสอบถามเบื้องต้น ทางเป็นหนึ่งได้สอบถาม แม่ของเด็กถึงที่มาที่ไปในตอนแรกก็ยังปฏิเสธ บอกว่าเป็นการทุบตีธรรมดา ภายหลังพอจี้ถามลึกเข้าไปถึงสารเสพติด และบอกว่าหากไม่ยอมรับจะจับตรวจฉี่และมีความผิดหนักกว่ายอมรับด้วยตนเอง ผู้เป็นแม่จึงยอมรับว่าทั้งตนและพ่อเลี้ยงของน้องมีการเสพสารเสพติดจริง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบบ้านของพ่อเลี้ยง พบอุปกรณ์เสพสารเสพติดหลายชนิด เจ้าตัวจึงยอมรับเนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน

มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเป็น อสม.ประจำชุมชน เคยเข้ามาเก็บค่าฌาปนกิจ ที่บ้านหลังนี้ ต้นเคยเห็นเหตุการณ์ที่พ่อเลี้ยงเอาน้องจุ่มลงถังสี คล้ายการทำโทษเด็ก ส่วนข้อมูลจากทางย่าของเด็กที่เห็นเหตุการณ์ก็เล่าว่ามีการทำร้ายร่างกายกันจริง เช่น เอามือบีบปาก ใช้เท้าถีบ จิกหัว ใช้ไม้เรียวฟาด ทั้งตนและลูกถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ปลัดอำเภอได้นำตัวพ่อเลี้ยงไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด จริง เสพล่าสุดเมื่อสองวันที่แล้ว ส่วนทางแม่ของน้องและตัวน้องทั้งสองคน เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก นำตัวเข้ามาอยู่บ้านพักเด็กจังหวัดนครพนมชั่วคราว ในระหว่างที่พ่อเลี้ยงอยู่ในขั้นตอนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

ทุกวันนี้ยาเสพติดหาง่ายยิ่งกว่าขนม ราคาถูกยิ่งกว่าข้าวหนึ่งจาน ในตอนที่ไม่ได้เสพก็อาจจะเป็นคนปกติแต่ขึ้นชื่อว่ายาบ้า เมื่อเสพไปแล้ว สติสัมปชัญญะผู้เสพไม่เต็ม 100% อย่างแน่นอน และมันอาจนำมาสู่ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวอย่างเช่นเคสในวันนี้ก็เป็นได้

เป็นหนึ่ง #beONE #ความรุนแรงในครอบครัว #ปัญหายาเสพติด #พ่อตีลูก


ฟร้อง ข่าวสด นครพนม
เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!