ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบหมายให้ พลเอก ธีระยุทธ ฯ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เยี่ยมให้กำลังใจ น้องๆ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุในงานวันเด็กแห่งชาติ

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบหมายให้ พลเอก ธีระยุทธ ฯ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เยี่ยมให้กำลังใจ น้องๆ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุในงานวันเด็กแห่งชาติ

16 มกราคม 2024
0

จากเหตุการณ์รถสะพานเครื่องหนุนมั่น ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 เกิดอุบัติเหตุขณะนำมาจัดแสดงภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ในพื้นที่ จังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมานั้น

พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และได้โทรศัพท์ไปขอโทษกับบิดาของน้อง ซานียา ตาเดอิน ที่พักรักษาตัว ณ โรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยจะดูแแลในด้านการรักษาพยาบาลจนกว่าอาการจะกลับมาเป็นปกติ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ พลเอก ธีระยุทธ จินหิรัญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ น้องๆ ที่ได้รับบาดเจ็บที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จำนวน 2 ราย ซึ่งผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้กล่าวขอโทษและรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับได้พูดคุยทำความเข้าใจกับน้องๆ และครอบครัว รวมทั้งได้มอบเงินเยียวยาในขั้นต้น ณ โรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และโรงพยาบาลสตูล จังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567

จากนั้น ได้ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายกเหล่ากาชาด และส่วนราชการจังหวัดสตูล เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจน้องๆ ที่พักรักษาตัวที่บ้าน ณ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล จำนวน 30 ราย โดยผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้แสดงความเสียใจกับน้องๆ พร้อมทั้งได้ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ซึ่งทุกคนต่างมีความเข้าใจในเหตุการณ์ดังกล่าว โอกาสนี้ ได้มอบเงินเยียวยาและมอบถุงยังชีพให้แก่ครอบครัว สำหรับน้องๆ อีกจำนวน 12 ราย ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เข้าทำการเยี่ยมเยียน พูดคุยให้กำลังใจและมอบเงินเยียวยา ในวันนี้

ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทย จะได้ติดตามและให้ความดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างดีที่สุดจนกว่าจะหายเป็นปกติ


กองบัญชาการกองทัพไทย

error: Content is protected !!