ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จัดการแข่งขันเรือยาว ประเภท 10 ฝีพาย และ 12 ฝีพาย ในงานแสดงสินค้าพหุวัฒนธรรม และประเพณีอำเภอปะนาเระ

อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จัดการแข่งขันเรือยาว ประเภท 10 ฝีพาย และ 12 ฝีพาย ในงานแสดงสินค้าพหุวัฒนธรรม และประเพณีอำเภอปะนาเระ

13 ตุลาคม 2019
0

อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จัดการแข่งขันเรือยาว ประเภท 10 ฝีพาย และ 12 ฝีพาย ในงานแสดงสินค้าพหุวัฒนธรรม และประเพณีอำเภอปะนาเระ

         วันนี้ (12 ต.ค. 62) ที่ริมคลองหม่วง หมู่ที่ 2 ตำบลปะนาเระ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ได้มีการจัดการแข่งขันเรือยาว ประเภท 10 ฝีพาย และประเภท 12 ฝีพาย ภายในงานแสดงสินค้า พหุวัฒนธรรม และประเพณีอำเภอปะนาเระ ประจำปี 2562 โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน นายวิภาค ภู่เพชร นายอำเภอปะนาเระ ในนามของคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันเรือยาว กล่าวรายงาน

          มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 15 ทีม ซึ่งเป็นเรือยาวมาจากพื้นที่อำเภอหนองจิก อำเภอเมืองปัตตานี อำเภอยะหริ่ง และเรือยาวในพื้นที่อำเภอปะนาเระ แยกเป็นประเภทเรือยาว 10 ฝีพาย จำนวน 8 ทีม และประเภทเรือยาว 12 ฝีพาย จำนวน 7 ทีม และประชาชน เข้าร่วมชมร่วมเชียร์กันเป็นจำนวนมาก

          นายวิภาค ภู่เพชร นายอำเภอปะนาเระ กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันเรือยาว เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานแสดงสินค้า พหุวัฒนธรรม และประเพณีอำเภอปะนาเระ ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณคลองทำม่วง และบริเวณโรงเรียนบ้านท่าข้าม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้รักสามัคคี และร่วมแรงร่วมใจของภาคประชาชนในพื้นที่ในการอนุรักษ์ประเพณีการแข่งขันเรือยาว ภายใต้พหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย เกิดชุมชนที่สงบสุขอย่างยั่งยืนตลอดไป

#จังหวัดปัตตานี #จัดการแข่งขันเรือยาว ประเภท 10 ฝีพาย และ 12 ฝีพาย #งานแสดงสินค้าพหุวัฒนธรรม และประเพณีอำเภอปะนาเระ #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ขอบคุณข้อมูล : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

error: Content is protected !!