ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพภาคที่ 3 ร่วมจัดแสดงกิจกรรมทางทหาร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ

กองทัพภาคที่ 3 ร่วมจัดแสดงกิจกรรมทางทหาร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ

15 มกราคม 2024
0

กองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 มณฑลทหารบกที่ 39 หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จัดแสดงกิจกรรมทางทหารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ณ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี คุณ คัทลียา แสงศิริรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3, พลตรี กิตติพงศ์ ชื่นใจชน รองแม่ทัพภาคที่ 3, พลตรี นพดล ยงพาณิชย์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3, พลตรี สมบัติ บุญกอแก้ว เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3, พันเอก กฤติ พันธะสา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก (ฝ่ายทหาร), พันเอก สุวัฒน์ เฉลิมเกียรติ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39, พันเอก พิทยา ราชะพริ้ง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 และผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก กำลังพลและครอบครัวกำลังพล เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างคึกคัก

ภายในกิจกรรมมีการจัดเวทีแสดง การแจกของขวัญ การแสดงวิสัยทัศน์กึ่งการเสวนาของเยาวชน การละเล่นและการบริการต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ทางทหาร การจัดบอร์ดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องโครงการจิตอาสาพระราชทาน รวมทั้งพระราชประวัติของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้งนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งต่างๆ ส่งเสริมการแสดงออกและการมีส่วนร่วม ในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3 วางพวงมาลัยดอกไม้สด ถวายราชศักราช พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเอกาทศรถ และกล่าวให้โอวาท พร้อมกับจับรางวัลพิเศษมอบให้แก่เด็กและเยาวชน บุตรหลานของกำลังพล เสร็จแล้วจึงเยี่ยมชมพื้นที่การจัดงานและกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ด้วย

สำหรับกิจกรรมที่สำคัญนอกเหนือจากการแสดงบนเวที ได้แก่ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระ ราชทานภาค 3 ได้จัดบูธพร้อมของรางวัล จัดบอร์ดนิทรรศการเกี่ยวกับโครงการจิตอาสาพระราชทาน โครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญในพื้นที่ภาคเหนือ กิจกรรมสันทนาการการแต่งเติมสีผ่านปูนปลาสเตอร์ในรูปแบบต่างๆให้น้องๆเด็กๆ ลงจินตนาการได้อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้จิตอาสา 904 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ให้ความรู้ด้านประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของกองทัพภาคที่ 3, นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ, กิจกรรมแนะนำสถาบันการศึกษาทางทหาร, การแสดงยุทโธปกรณ์กองทัพบก ทั้งในด้านการป้องกันประเทศ และการบรรเทาสาธารณภัย, รวมทั้งเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 39 เป็นต้น

ด้าน มณฑลทหารบกที่ 39 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 และหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพิษณุ โลก ได้ร่วมกันจัดบูธแจกมอบของรางวัล อาหาร น้ำดื่ม ไอศครีม ตลอดจนจัดรถครัวสนามปรุงอาหารร้อนๆ และเครื่องดื่ม มอบให้กับบุตรของกำลังพลและครอบครัวกำลังพล ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 39 ยังได้จัดนักศึกษาวิชาทหารมาร่วมกิจกรรมและอำนวยความสะดวกดูแลน้องๆ หนูๆ ด้วย

โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้รับรู้และเข้าใจภารกิจของทหาร รวมทั้งได้สัมผัสถึงขีดความสามารถและประสิทธิภาพของอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก อีกทั้งเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม การสร้างความรักความสามัคคี ความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม การเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ควบคู่ไปกับกิจกรรมบันเทิงต่างๆ รวมทั้งการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว ตลอดจนพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษา ต่อยอด และการปลูกฝังจิตอาสา รวมทั้งพระบรมราโชวาทที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อให้เด็กและเยาวชนน้อมนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และ เป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของชาติต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!