ข่าวใหม่อัพเดท » จับตา! ศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ฯ ส่อเค้าร้อนระอุ หลังการเมืองเปลี่ยนขั้ว

จับตา! ศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ฯ ส่อเค้าร้อนระอุ หลังการเมืองเปลี่ยนขั้ว

12 มกราคม 2024
0

จับตา! ศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ฯ ส่อเค้าร้อนระอุ หลังการเมืองเปลี่ยนขั้ว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ธานี ที่จะถึงนี้ จะเป็นศึกของบ้านใหญ่ 2 ตระกูล ชนกัน ระหว่าง “บ้านกาญจนะ” โดยนางโสภา กาญจนะ หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียก “ป้าโส” เจ้าของฉายา “ใจถึง พึ่งได้ ไม่หายหน้า” ซึ่งเป็นภรรยาของนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.หลายสมัย และเป็นแม่ของ ส.ส.จ๋า”วชิราภรณ์ กาญจนะ” ส.ส. เขต 3 สุราษฎร์ธานี อีกทัังเป็นแม่สะใภ้ของ ส.ส.ตุ๊ก “กานสินี โอภาสรังสรรค์” ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี และยังเป็นผู้หญิงที่ ส.ส.พิชัย ชมภูพล ส.ส.เขต 6 สุราษฎร์ธานี รักและเคารพเหมือนแม่แท้ๆ โดยศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ธานี รอบนี้ “ป้าโส” ส่งน้องชาย นายสุรินทร์ บุญประสพ ลงสมัครนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ชิงชัยกับนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี คนปัจจุบัน คือ กำนันพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงขาลง ไม่มีผลงานเลยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คะแนนนิยมลดลงจากเดิมมาก โดยรอบนี้บ้านใหญ่แต่ละหัวเมืองทุกที่ รวมถึงกลุ่มสตรีทั้งหมดใน จ.สุราษฎร์ธานี ต่างสนับสนุน “ป้าโส”

ตอนนี้ “ป้าโส” มีกลุ่มทีมงานที่มาร่วมทีม ประกอบด้วย

  1. เขต 1 ส.ส.ตุ๊ก กานสินี โอภาสรังสรรค์ และนายกแป๊ะ ประเสริฐ บุญประสพ น้องชายของป้าโส
  2. เขต 2 ส.ส.ภูมิ พิพิธ รัตนรักษ์ และทีมงานนายกปุ๊ และนายกสด ที่เกาะสมุย รวมถึงทีมงานนายกณี ที่อำเภอดอนสัก
  3. เขต 3 ส.ส.จ๋า วชิราภรณ์ กาญจนะ
  4. เขต 4 ได้ทีมงานบ้านประดิษฐพร ของ อดีต ส.ส.อ้อย สมชาติ ประดิษฐพร สนับสนุน
  5. เขต 5 ได้ทีมงานบ้าน อดีต รมช.สินิตย์ เลิศไกร มาช่วย
  6. เขต 6 ส.ส.พิชัย ชมภูพล
  7. เขต 7 ได้ทีมงานบ้านนวลวัฒน์ ของ ส.ส.ธานินทร์ มาเป็นกำลังหลัก

รอบนี้ทุกพื้นที่พร้อมใจช่วย”ป้าโส” ประกอบกับเวลานี้กำนันพงษ์ศักดิ์ อยู่ในสภาวะเลือดกำลังไหลออก สจ.ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ต่างไหลออกมาอยู่กับ “ป้าโส” จะหมดแล้ว โดยแว่วข่าวมาว่า กำนันพงษ์ศักดิ์ กำลังจะลาออก เพื่อเร่งให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ. สุราษฎร์ ธานีใหม่ โดยเพื่อไม่ให้เลือดไหลออกมากกว่านี้

อีกอย่าง ส.ส.พันธุ์ศักดิ์ บุญแทน สส.เขต 4 และ ส.ส.ปรเมษฐ์ จินา สส.เขต 5 ที่เคยช่วยเหลือกำนันพงษ์ศักดิ์ รอบนี้ก็เลือกที่จะวางเฉยไม่ช่วยกำนันพงษ์ศักดิ์ เนื่องจากเกิดเรื่องไม่สบายใจกัน จนเกิดแผลในใจกัน ทำให้การเมืองสุราษฎร์ธานีรอบนี้ ได้เห็นการเปลี่ยนแน่นอน วิเคราะห์กันแล้ว ถ้า “ป้าโสม” ไม่ส่งน้องชายลง ที่นั่งตรงนี้ ก็อาจจัเปลี่ยนจากคนเดิมอยู่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงต้องวัดใจชาวสุราษฎร์ฯ ว่าอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือ อยากจะอยู่คงที่แบบเดิมๆ


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!