ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ มอบทุนการศึกษา แก่นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2562

มูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ มอบทุนการศึกษา แก่นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2562

13 ตุลาคม 2019
0

มูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ มอบทุนการศึกษา แก่นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2562

         วันนี้ (11 ตุลาคม 2562) เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่น คงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธี มอบทุนการศึกษา ทุนมูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ แก่นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2562

          ซึ่งในปีนี้ มีนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีผลการเรียนดี ประพฤติดี อยู่ในพื้นที่ที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 4 ได้รับการคัดเลือก เข้ารับทุนการศึกษา จำนวน 6 คน แบ่งเป็นทุนระดับประถมศึกษา จำนวน 1 ทุน ทุนละ 3,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 1 ทุน ทุนละ 4,400 บาท และระดับอุดมศึกษาจำนวน 4 ทุน ทุนละ 14,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65,400 บาท ( หกหมื่นห้าพันสี่ร้อยบาทถ้วน )

          พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่าขอแสดงความยินดีกับน้องๆทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาประจำปี 2562 รวมทั้งยินดีกับผู้ปกครองที่ลูกหลานได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ นอกจากน้องๆจะเรียนดีแล้ว พื้นฐานที่สำคัญคือต้องเป็นเด็กดี ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทุนการศึกษาของมูลนิธิจิตตินฯ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาน้องๆเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้นอยากให้น้องๆทุกคนให้ความสำคัญกับการศึกษา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอาชีพ สามารถสร้างรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว และเป็นกำลังของสังคม

          สำหรับน้องๆที่ได้รับการคัดเลือกของมูลนิธิจิตตินฯ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติที่กำหนดไว้แล้ว ในประการแรกคือ เรื่องผลการเรียน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของการทำงานในอนาคต เมื่อเรามีพื้นฐานของการเรียนที่ดี หลังจากเราจบการศึกษาไปแล้ว โอกาสได้รับงานที่ดีก็จะมีมากกว่าคนอื่น จึงอยากให้น้องๆรักษาคุณสมบัติที่ตนมีไว้ สิ่งสำคัญที่ทางรัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขคือ การพัฒนาศักยภาพของเยาวชน การดูแลบุตรหลานที่เป็นเยาวชน ในการสร้างภูมิคุ้มกันให้น้องๆมีภูมิต้านทานที่แข็งแกร่ง และสามารถก้าวข้ามปัญหาต่างๆได้ น้องๆและผู้ปกครองที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ถือว่าได้รับโอกาสมากกว่าผู้อื่น ทุนการศึกษาในครั้งนี้จะเป็นทุนต่อเนื่องที่จะให้จนสำเร็จการศึกษา ถึงระดับอุดมศึกษา จึงอยากให้น้องๆรักษาระดับผลการเรียนและคุณสมบัติที่ดีแบบนี้ไว้ต่อไป

         ด้านนางสาวอรพิน อินทรภาพ นักศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณวิทยาเขตพัทลุง หนึ่งในผู้ได้รับทุนการศึกษา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับทุนการศึกษาของมูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ ทำให้ตนได้มีโอกาสทางการศึกษาที่ดี มีอนาคตที่สดใส

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!